Sửng sốt cảnh tỷ phú đi nhặt rác

Google News

(Kiến Thức) - Hành động nhặt rác nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa của tỷ phú Malaysia Jeffrey Cheah đã khiến mọi người vô cùng ngưỡng mộ.

Ông Jeffrey Cheah, một trong những tỷ phú Malaysia, đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi hành động nhỏ vô cùng ý nghĩa cho cộng đồng.
Mới đây, Gary Chong - một người dùng Facebook vô cùng ngạc nhiên khi bắt gặp tỷ phú Malaysia - Jeffrey Cheah nhặt rác tại khu vực Bandar Sunway, Selangor, Malaysia.
Xon xao canh ty phu di nhat rac
 Gary Chong bắt gặp một nhóm quý ông thu rác trên đường.
Hành động nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa này đã được Gary Chong chia sẻ tới mọi người với đoạn status tương đối dài: "Hôm nay, trong lúc đi dạo quanh khu vực Bandar Sunway, tôi tình cờ bắt gặp một nhóm quý ông người Châu Á cùng nhau thu nhặt rác trên đường".
Ban đầu, Chong nghĩ rằng đó là những quý ông Nhật Bản vì nhớ lại hành vi tương tự ở Osaka và Kyoto. Do tò mò, Chong tiến lại gần thì nghe thấy họ nói chuyện với nhau bằng tiếng Malaysia.
Xon xao canh ty phu di nhat rac-Hinh-2
 Nhìn kỹ và kiểm tra trên Google, Chong nhận ra một trong số đó là tỷ phú Jeffrey Cheah.
Thú vị hơn, Chong nhận ra một gương mặt khá quen thuộc. Sau khi kiểm tra trên Google, Chong khẳng định nhân vật đó chính là tỷ phú người Malaysia - Jeffrey Cheah.
Jeffrey Cheah là nhà sáng lập Tập đoàn Sunway Group của Malaysia. Theo ước tính của Forbes, Jeffrey Cheah sở hữu khối tài sản trị giá 865 triệu USD, đồng thời xếp vị trí 18 trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất Malaysia. Năm ngoái, ông Jeffrey Cheah đã ủng hộ 12 triệu USD cho quỹ học bổng.
Xon xao canh ty phu di nhat rac-Hinh-3
Jeffrey Cheah cũng thường xuyên tham gia hoạt động từ thiện. 
Gary Chong cho biết: "Đây thực sự là một điều tuyệt vời. Một vị tỷ phú, một biểu tượng khổng lồ trong ngành công nghiệp lại làm một việc tưởng chừng đơn giản, đầy ý nghĩa đến vậy. Ông đã làm việc tốt mà chưa có báo giới nào ghi nhận".
Sau khi thông tin tỷ phú Jeffrey Cheah nhặt rác, bảo vệ môi trường đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã để lại những lời bình luận thể hiện sự ngưỡng mộ đến ông. Một số khác còn cho biết, hàng tuần ông Jeffrey Cheah đều tham gia nhặt rác, làm sạch đường phố.
Mời độc giả xem video tỷ phú Malaysia đề nghị Hoàng Xuân Vinh dạy bắn súng (nguồn Youtube):
Hoàng Minh (theo Next)

>> xem thêm

Bình luận(0)