Ngân hàng “dạy” khách chiêu giữ chồng, hẹn hò với đại gia

Google News

(Kiến Thức) - Để tranh giành sự tin dùng của khách hàng giàu có, các ngân hàng của Trung Quốc đang đua nhau cung cấp các dịch vụ độc lạ khác nhau.

 Phòng VIP tại một ngân hàng tư nhân ở Vũ Hán (Trung Quốc).

Ngoài việc quản lý tài sản cho khách, các ngân hàng Trung Quốc còn mở rộng thêm các dịch vụ cao cấp khách như: dịch vụ cho thuê sân golf; mở lớp dạy các quý bà giữ chồng khởi ngoại tình; sắp xếp các cuộc hẹn với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu; cũng như đào tạo con cái của khách hàng tiếp cận với các gia đình giàu có và giới thiệu các đối tượng kết hôn tiềm năng cho họ…

Tờ Want Daily cho biết, các ngân hàng lớn của Trung Quốc đã cung cấp các dịch vụ ngân hàng tư nhân đặc biệt nhằm thu hút các khách hàng là triệu phú.

Nhân viên quản lý giấu tên tại Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc cho biết, các dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng giàu có không bị giới hạn theo quy định quản lý tài sản. Chẳng hạn như ngân hàng này còn hỗ trợ cả khách hàng bay tới tỉnh Vân Nam ở miền Nam Trung Quốc để mua trà cao cấp nhằm mục đích giúp khách tham gia câu lạc bộ máy bay tư nhân.

Trong khi đó, ngân hàng CITIC Trung Quốc lại thành lập câu lạc bộ golf độc quyền ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến cho khách hàng có tài khoản tại ngân hàng tư nhân của họ. Mặt khác, một số ngân hàng khác lại có kế hoạch mở lớp tư vấn cho các bà vợ của các khách hàng giàu có về cách giữ chồng không đi ngoại tình và dạy họ bí quyết duy trì một cuộc hôn nhân bền chặt.

Hơn nữa, khách hàng của các ngân hàng tư nhân có thể hưởng dịch vụ ưu đãi khác như việc ngân hàng giúp khách sắp xếp cuộc hẹn với các chuyên gia hàng đầu nếu họ có vấn đề sức khỏe. Các ngân hàng cũng đã thành lập các phòng VIP tại sân bay cho khách hàng tư nhân của họ, trong đó có việc cung cấp dịch vụ hàng không nhanh chóng.

Các ngân hàng cũng có các dịch vụ phù hợp với con cái của khách hàng giàu có. Ngân hàng CITIC đã thành lập một "Câu lạc bộ các nhà lãnh đạo tương lai" cho trẻ em từ 0-3 để em tiếp xúc với các buổi hòa nhạc cổ điển và văn hóa Trung Quốc. Bên cạnh đó, con cái của khách hàng giàu trên 18 tuổi có thể nhận được khóa đào tạo về tài chính và thực tập trong cơ quan tài chính ở nước ngoài.

Một ngân hàng tư nhân giấu tên ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, còn giúp con cái của khách hàng giàu có hẹn hò với các “đại gia”. Người quản lý ngân hàng này cho biết, 70% khách hàng cao cấp của họ là chủ sở hữu của các doanh nghiệp tư nhân; số còn lại là các nhà quản lý chuyên nghiệp, giám đốc điều hành của công ty và các cổ đông tập đoàn lớn... Tỷ lệ các khách hàng nữ trong đang tăng lên, thậm chí, một số ngân hàng tư nhân hiện có số lượng khách hàng nữ nhiều hơn cả nam, quản lý này cho hay.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Wantchinatimes)

Bình luận(0)