Nể “chiêu” kiếm bộn tiền của các “ông hoàng” thể thao

Google News

(Kiến Thức) - Sự nghiệp của các VĐV chuyên nghiệp đến một độ tuổi nhất định sẽ phải dừng lại. Vì vậy, họ thường tìm công việc khác và kinh doanh là đích ngắm nhiều nhất.

N. D. Kalu


Sự nghiệp của cựu cầu thủ bóng ném Kalu bắt đầu vào năm 1997, đá cho đội Philadelphia Eagles. Ông kết thúc sự nghiệp chuyên nghiệp của mình trong năm 2008.

Trước đó, ông đã nghĩ đến cuộc sống sau khi giải nghệ, và ông đã thành lập công ty bất động sản Kalu Group vào năm 2007.

Kalu Group là công ty "đầu tư và hoạt động trong việc mua lại, phục hồi, quản lý và bán các khu bất động sản trong cả Texas và Pennsylvania (Mỹ)".

Rick Mirer


Rick Mirer là một tiền vệ cho đội NFL. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình với đội Seahawks Seattle vào năm 1993. Ngoài ra, ông cũng chơi cho các đội như Chicago Bears và Oakland Raiders. Ông nghỉ hưu vào năm 2004.

Sau khi kết thúc sự nghiệp bóng đá, ông đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh với nhà sản xuất rượu Rob Lawson và thành lập Công ty Rượu Mirror trong năm 2008. Công ty này có trụ sở tại Napa Valley, California (Mỹ), sản xuất 4 loại rượu cabernet sauvignon và 3 loại rượu theo công thức riêng của Mirror.

Matt Chatham


Matt Chatham là một cựu cầu thủ cho đội NFL từ năm 2000. Anh đã trải qua 6 mùa giải với New England Patriots và hai mùa giải với New York Jets. Sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp của anh kết thúc vào năm 2008.

Trong tháng 8/2011, Chatham đã khai trương nhà hàng SkyCrepes đầu tiên (nhà hàng phục vụ bánh crepe nhanh) tại Trung tâm thương mại ở quảng trường Emerald ở Bắc Attleboro, bang Massachusetts. Nhà hàng này vốn là dự định được cầu thủ này ấp ủ từ lâu. Chatham tiết lộ rằng chỉ mới thành lập một thời gian, doanh số bán hàng đã vượt qua mức “mong đợi”. Kế hoạch của anh là mở nhiều nhà hàng SkyCrepes nữa tại New England (thuộc Đông Bắc nước Mỹ), và gây dựng SkyCrepes thành thương hiệu quốc gia.

Cầu thủ này chia sẻ: 'Điều quan trọng là bạn cần chuẩn bị đối phó với mọi tình huống rủi ro, thay vì ngồi đó và mơ mộng viển vông'.

Mia Hamm


Mia Hamm là một tiền đạo cho đội tuyển bóng đá quốc gia nữ của Mỹ. Năm 1987, cô trở thành người phụ nữ trẻ tuổi nhất (15 tuổi) từng chơi cho đội tuyển quốc gia Mỹ.

Năm 1997, anh trai cô là Garrett qua đời vì biến chứng liên quan đến thiếu máu bất sản tủy. Với mong muốn giúp đỡ những người mắc phải căn bệnh tương tự, cô đã thành lập Mia Hamm Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận quyên góp tiền cho những người cần cấy ghép tủy xương hoặc ghép máu cuống rốn.

Ryan Diem


Rời sân bóng, cựu cầu thủ Ryan Diem đã mở cửa hàng sửa chữa và phục hồi xe hơi Modern Muscle vào năm 2007. Công ty này được biết đến như là "cửa hàng tốc độ hàng đầu của mảnh đất Chicago với việc phục chế xe hơi đạt những tiêu chuẩn cao nhất".

Greg Norman

Greg Norman là một tay golf chuyên nghiệp người Australia đã chiến thắng trong 91 sự kiện chuyên nghiệp.


Hơn thế, ông còn là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Great White Shark Enterprises, một công ty đa quốc gia có các công ty con gồm Greg Norman Eyewear, Học viện Golf Greg Norman Champions và Great White Shark Golf Management. Công ty chuyên cung cấp, quản lý và tư vấn cho các doanh nhân muốn mở sân golf riêng của mình.

Venus Williams


Venus Williams là nữ vận động viên quần vợt tài giỏi. Cô từng giành được 2 danh hiệu giải US Open và 5 danh hiệu giải Wimbledon.

Cô cũng là Giám đốc điều hành của V Starr Interiors, công ty thiết kế nội thất ở Jupiter, Florida (Mỹ). Khách hàng của công ty này bao gồm cả các cá nhân và cả các doanh nghiệp.

Maria Sharapova

Tay vợt Maria Sharapova từng làm nổ bùng sân đấu chuyên nghiệp lúc mới 17 tuổi, khi cô đánh bại đối thủ Serena Williams ở trận chung kết năm 2004 tại Wimbledon. Hiện, cô là tay vợt có thành tích cao thứ ba trong Hiệp hội Quần vợt nữ.

“Nữ hoàng quần vợt” Maria Sharapova quảng cáo kẹo ngọt cho công ty của mình.

Ngoài sự nổi danh trên sân đấu thể thao, cô gái này còn thể hiện sự nhạy bén trong kinh doanh với công ty Sugarpova, chuyên bán dòng kẹo cao cấp mà cô thành lập. Kẹo ngọt Sugarpova của Maria Sharapova đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ giới hâm mộ.

“Nữ hoàng quần vợt” này đã hợp tác cùng hãng sản xuất đồ ăn Henri Bendel để cho ra đời thương hiệu kẹo Sugarpova.

Sugarpova có 12 loại kẹo mang những mùi vị khác nhau và được đặt những cái tên vô cũng dễ thương như “tán tỉnh”, “táo bạo”, “thể thao” hay “ngại ngùng”… cùng nhiều lựa chọn như kẹo dẻo, mềm và cứng.

Trên vỏ ngoài mỗi chiếc kẹo của công ty Sugarpova, khách hàng có thể thấy hình đôi môi của nữ chủ nhân được thiết kế cách điệu hấp dẫn.

 Eddie George


Eddie George là cựu cầu thủ bóng đá giải nghệ vào năm 2004.

Sau khi rời khỏi sân bóng, George đã thành lập EDGE Group, một công ty thiết kế kiến trúc cảnh quan. Văn phòng hàng đầu của công ty là ở Columbus, Ohio (Mỹ) và các văn phòng khác ở Nashville, Tennessee, và Toledo, Ohio.

Alex Bernstein


Alex Bernstein bắt đầu sự nghiệp gắn bó với sân cỏ từ năm 1997. Ông tham gia mùa giải cuối cùng trong năm 2000.

Hiện, Bernstein là người đồng sáng lập của North Social, một doanh nghiệp tạo ra các ứng dụng cho phép người dùng lập nên các trang fan hâm mộ trên Facebook của mình. Theo North Social, Bernstein chính là người “nạp nhiên liệu, điều khiển và đưa ra chiến lược nền tảng duy trì hoạt động và thúc đẩy kinh doanh" cho công ty.

Nguyên Thảo (theo CNBC)

Bình luận(0)