Đại gia đào rễ xá xị khủng trăm tuổi chế bàn ghế

Google News

(Kiến Thức) - Một đại gia Đà Lạt đang sở hữu bộ bàn ghế khủng được làm bằng rễ gỗ cây xá xị có độ tuổi lên đến hàng trăm năm.

Đó là anh Nguyễn Văn Dũng (36 tuổi), ngụ đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt. Anh Dũng cho biết, cách đây 4 năm, một người đồng bào C'ho tại xã Lát, huyện Lạc Dương báo tin ở khu vườn của gia đình người này có một cây xá xị rất lớn chết 45 năm , nay chỉ còn lại phần rễ...
 Anh Dũng liền thuê người đến đào gần 1 tháng và đưa lên mặt đất rễ cây xá xị có đường kính lên tới 6m, rễ cây tỏa hương thơm phức.
 Về nhà, anh Dũng cùng 4 người thợ khác đã phải mất 2 tháng để tạo ra bàn ghế độc từ rễ cây xá xị này.
 Mặt bàn nguyên khối cao 70cm, rộng 1m70, dài 3m. Đây là chiếc bàn gỗ lũa xá xị thuộc dạng kỷ lục, vì không có nhiều những cây xá xị có đường kính lớn mức đó.
 

Trên mặt bàn xá xị khổng lồ, có những bộ phận đã hóa thành nu, nhìn như đá đùn ra từ thân cây. Góc kia của mặt bàn, anh Dũng khéo léo chạm trổ các hình khối trang trí bằng ông Thần Tài, tùng cúc trúc mai, long – ly – quy – phượng… để làm tiểu cảnh.

Gốc xá xị này, ngoài phần tạc chiếc bàn khổng lồ, phần bìa và rễ của gốc cây được anh Dũng chế tác thành ghế ngồi, tất cả đều nguyên khối. 
Bước vào phòng khách của gia đình anh Dũng là nhiều tượng chạm trổ ấn tượng chủ yếu bằng gốc và rễ cây xá xị. 

Những người chuộng phong thủy coi đây là một trong những loại linh vật. Nếu bày trong nhà, không những vượng khí mà còn có lợi cho sức khỏe. Hương thơm của cây xá xị tỏa ra có thể trừ được ruồi, muỗi, gián...

Khắc Lịch

Bình luận(0)