“Cha đẻ” Flappy Bird chấp nhận chìm sau khi khai tử con?

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia tâm lý cho rằng có hai trạng thái tâm lý trái ngược nhau trong con người Nguyễn Hà Đông khi đứng trước lời mời của các công ty game.

Hiện tại, Nguyễn Hà Đông (lập trình viên 29 tuổi, ở Hà Nội) - "cha đẻ" game Flappy Bird vẫn đang gây sốt trên thế giới nhận được khá nhiều lời mời hấp dẫn từ các công ty game.
Trao đổi với Kiến Thức, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất - giám đốc Công ty Tư vấn tâm lý An Việt Sơn nhận định: Có hai trạng thái tâm lý trái ngược nhau trong con người Nguyễn Hà Đông khi đứng trước lời mời của các công ty game.
Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất phân tích: Một là, Hà Đông sẽ cảm thấy tự hào và phấn chấn vì được nhiều công ty game quan tâm, "trải thảm đỏ". Hai là, trong con người Hà Đông cũng có những do dự, sẽ đặt ra nhiều câu hỏi. Những câu hỏi này thể hiện sự băn khoăn của Hà Đông về lời mời của các công ty, lời mời có thực sự xuất phát từ sự ngưỡng mộ trước tài năng của anh hay chỉ là kế hoạch PR tên tuổi hoặc nhằm mục đích kinh doanh của các công ty game đó. Tất nhiên, đứng trước nhiều lời mời, Hà Đông sẽ phải có sự lựa chọn nhất định. Và quyết định cuối cùng chọn công ty nào hoàn toàn phụ thuộc vào Hà Đông. Công ty mà Hà Đông lựa chọn phải là nơi đủ tin cậy và là nơi có thể cho Hà Đông phát huy được toàn bộ năng lực của mình. Bởi lẽ, việc đi làm với Hà Đông hiện giờ không hoàn toàn vì lý do tài chính nữa.
 Nguyễn Hà Đông.
Theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, game Flappy Bird của Hà Đông là một sản phẩm sáng tạo đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Tuy nhiên khi tải game lên các kho ứng dụng không biết là ngẫu nhiên hay cố ý nhưng Hà Đông cũng gặp phải những ý kiến trái chiều. Trên nhiều diễn đàn mạng, một số người cho rằng, game Flappy Bird của Hà Đông là đạo ý tưởng. Chính điều này đã vô tình gây cho Hà Đông rất nhiều áp lực. Việc gỡ bỏ Flappy Bird, đứng ở góc độ tâm lý chứng tỏ Hà Đông chưa thực sự tự tin vào năng lực sáng tạo của bản thân và bảo vệ thành quả của chính mình. Việc gỡ bỏ game cũng chính là hành động thể hiện tâm lý muốn an toàn cho bản thân.
Dù sao việc xóa Flappy Bird trên các kho ứng dụng là việc làm đáng tiếc cho làng game Việt bởi game tuy có hai mặt nhưng có nhiều tiến bộ, thể hiện khả năng sáng tạo của con người. Nhưng nếu Hà Đông nhận được nhiều lời động viên, từ đó hình thành sự quyết tâm cộng với đam mê có sẵn với game thì Hà Đông sẽ làm được nhiều việc tốt hơn nữa, sáng tạo nhiều game tốt hơn nữa. Và nếu như những lời động viên này đến kịp thời thì có thể Hà Đông sẽ không gỡ bỏ Flappy Bird, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho biết.
Hiện tại, có khá nhiều công ty đưa ra những lời mời gọi hấp dẫn với Hà Đông. Mới đây nhất, Công ty cổ phần giải trí Minh Châu, một chuyên gia trong lĩnh vực game muốn mời Hà Đông về làm việc với thu nhập cao. CEO này cũng hy vọng sẽ có thêm những cơ hội trao đổi, chia sẻ về các vấn đề liên quan đến game, đặc biệt là game cho mobile khi hợp tác với Hà Đông.
Trước đó, ông Phan Mạnh Hà, tổng giám đốc Công ty cổ phần Giải trí VGG - đơn vị đang sở hữu Cổng game CHOI.VN đã đưa ra lời mời Nguyễn Hà Đông đầu quân cho VGG. Ông Mạnh Hà cho biết, VGG đã lên kế hoạch hợp tác với Hà Đông trong thời gian tới và sẽ công bố sau khi có thông tin chính thức.
Hải Sơn

Bình luận(0)