Khó có thể tìm ra một người nào sử dụng smartphone mà chưa biết tới Flappy Bird. Với những con số ấn tượng như hơn 50 triệu lượt tải về trên Google Play Store, 4.5 sao trên cửa hàng Apple Store, gần 30.000 bài đánh giá hay 50.000 USD đến từ quảng cáo mỗi ngày… đây thực sự đáng được coi là một “hiện tượng” trong làng game di động. Khác với các tựa game hay nhất thế giới như Clash of Clan hay Hay Day được chăm chút bởi một đội ngũ chuyên gia, lập trình viên, họa sỹ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, cha đẻ của Flappy Bird cho biết anh chỉ dành 2-3 ngày để hoàn tất trò chơi này và anh chỉ làm trong thời gian rảnh rỗi. Xuất hiện từ giữa tháng Năm nhưng phải đến đầu năm 2014 Flappy Bird mới thực sự tạo thành một cơn sốt trên cả 2 gian hàng ứng dụng nổi tiếng là Google Play và Apple Store. Tuy nhiên, vào đêm 9/2 vừa qua, chính tác giả Nguyễn Hà Đông đã tự tay gỡ bỏ đứa con cưng của mình khỏi 2 gian hàng này và gần như chắc chắn sẽ không bán hay phát hành một tựa game tương tự cho các Store khác. Tuy tác giả không cho biết lý do của việc gỡ bỏ này nhưng nhiều chuyên gia phân tích cùng các chuyên trang công nghệ cũng như bạn bè đồng nghiệp đã vào cuộc, đưa ra những phỏng đoán về lý do cho sự ra đi của Flappy Bird. Đầu tiên, có thể Nguyễn Hà Đông e ngại các vấn đề về pháp lý khi có nguồn tin cho biết, anh đã nhận được một bức thư cảnh báo từ Nintendo, công ty phát hành game Super Mario nổi tiếng liên quan đến sự giống nhau giữa hình ảnh các ống khói ở 2 tựa game.
Tuy nhiên, lý do này cũng không thể đứng vững khi Nintendo sẽ rất khó có thể chứng minh Flappy Bird có kịch bản và cách chơi giống Super Mario cũng như tựa game này gây thiệt hại về tài chính cho mình. Thêm vào đó, Super Mario được phát hành năm 1985, đến nay đã hết thời gian bảo hộ ý tưởng. Một blogger tên Carter Thomas, chủ một hãng tư vấn marketing di động trên iPhone thì cho rằng, Đông đã dùng các thủ thuật để tăng rating cho game của mình. Tuy nhiên, các luận điểm mà người này đưa ra ngay lập tức đã bộc lộ rõ nhiều yếu điểm và không được hãng thông tấn lớn nào trên thế giới ngoại trừ tờ Telegraph trích dẫn lại. Các chuyên gia kinh tế thì cho rằng, quyết định thông báo trước 22 giờ này là khá khôn ngoan, có tác dụng gia tăng đột biến lượng download trò chơi trước khi nó bị gỡ bỏ. Người trong nghề thì cho rằng, Đông đang chỉ muốn “một chút bình yên” khi sự quan tâm thái quá của báo chí đã làm đảo lộn đời sống vốn kín tiếng và ít giao lưu của giới lập trình viên nói chung. Sau quyết định gây sốc cho giới công nghệ, chàng lập trình viên 29 tuổi này đang kỳ vọng và tập trung công sức cho hai trò chơi khác là Super Ball Juggling và Shuriken Block đều đang nằm trong top 10 ứng dụng được download nhiều nhất trên Apple Store.
Khó có thể tìm ra một người nào sử dụng smartphone mà chưa biết tới Flappy Bird. Với những con số ấn tượng như hơn 50 triệu lượt tải về trên Google Play Store, 4.5 sao trên cửa hàng Apple Store, gần 30.000 bài đánh giá hay 50.000 USD đến từ quảng cáo mỗi ngày… đây thực sự đáng được coi là một “hiện tượng” trong làng game di động.
Khác với các tựa game hay nhất thế giới như Clash of Clan hay Hay Day được chăm chút bởi một đội ngũ chuyên gia, lập trình viên, họa sỹ, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, cha đẻ của Flappy Bird cho biết anh chỉ dành 2-3 ngày để hoàn tất trò chơi này và anh chỉ làm trong thời gian rảnh rỗi.
Xuất hiện từ giữa tháng Năm nhưng phải đến đầu năm 2014 Flappy Bird mới thực sự tạo thành một cơn sốt trên cả 2 gian hàng ứng dụng nổi tiếng là Google Play và Apple Store. Tuy nhiên, vào đêm 9/2 vừa qua, chính tác giả Nguyễn Hà Đông đã tự tay gỡ bỏ đứa con cưng của mình khỏi 2 gian hàng này và gần như chắc chắn sẽ không bán hay phát hành một tựa game tương tự cho các Store khác.
Tuy tác giả không cho biết lý do của việc gỡ bỏ này nhưng nhiều chuyên gia phân tích cùng các chuyên trang công nghệ cũng như bạn bè đồng nghiệp đã vào cuộc, đưa ra những phỏng đoán về lý do cho sự ra đi của Flappy Bird.
Đầu tiên, có thể Nguyễn Hà Đông e ngại các vấn đề về pháp lý khi có nguồn tin cho biết, anh đã nhận được một bức thư cảnh báo từ Nintendo, công ty phát hành game Super Mario nổi tiếng liên quan đến sự giống nhau giữa hình ảnh các ống khói ở 2 tựa game.
Tuy nhiên, lý do này cũng không thể đứng vững khi Nintendo sẽ rất khó có thể chứng minh Flappy Bird có kịch bản và cách chơi giống Super Mario cũng như tựa game này gây thiệt hại về tài chính cho mình. Thêm vào đó, Super Mario được phát hành năm 1985, đến nay đã hết thời gian bảo hộ ý tưởng.
Một blogger tên Carter Thomas, chủ một hãng tư vấn marketing di động trên iPhone thì cho rằng, Đông đã dùng các thủ thuật để tăng rating cho game của mình. Tuy nhiên, các luận điểm mà người này đưa ra ngay lập tức đã bộc lộ rõ nhiều yếu điểm và không được hãng thông tấn lớn nào trên thế giới ngoại trừ tờ Telegraph trích dẫn lại.
Các chuyên gia kinh tế thì cho rằng, quyết định thông báo trước 22 giờ này là khá khôn ngoan, có tác dụng gia tăng đột biến lượng download trò chơi trước khi nó bị gỡ bỏ.
Người trong nghề thì cho rằng, Đông đang chỉ muốn “một chút bình yên” khi sự quan tâm thái quá của báo chí đã làm đảo lộn đời sống vốn kín tiếng và ít giao lưu của giới lập trình viên nói chung.
Sau quyết định gây sốc cho giới công nghệ, chàng lập trình viên 29 tuổi này đang kỳ vọng và tập trung công sức cho hai trò chơi khác là Super Ball Juggling và Shuriken Block đều đang nằm trong top 10 ứng dụng được download nhiều nhất trên Apple Store.