Mang bóng mát cho vùng nhiều thiên tai, bão lũ
Ngày 5/6/2013, tại thành phố Huế, trong khuôn khổ Lễ mít-tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới do Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp tổ chức. Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam – Vinamilk tài trợ tiến hành trao tặng 20.000 cây giống cho người dân xã Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế góp phần tạo cảnh quan xanh, bóng mát cho không gian và phòng chống biến đổi khí hậu cho một vùng quê có nhiều thiên tai, bão lũ.
|
Ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám Đốc Chi nhánh Vinamilk tại Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ. |
Chương trình cũng sẽ triển khai trồng 20 cây gỗ quý như Lim xanh, Ngọc lan, Gõ mật, Kơnia, Bao báp… tại khuôn viên Khu tưởng niệm Hoàng đế Quang Trung – Núi Bân, An Tây, Tp. Huế, một di tích lịch sử quốc gia được nhà nước công nhận để ghi nhớ công lao vĩ đại của vị anh hùng lỗi lạc Quang Trung - Nguyễn Huệ trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc Việt Nam. Đây là hoạt động khởi đầu hành trình trồng cây của chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam năm 2013.
Đại diện cho đơn vị khởi xướng Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân – Quyền Giám đốc Điều hành Marketing, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ học bổng Vinamilk Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Để phát triển mật độ cây xanh như mục tiêu đã đề ra, nhãn hàng Nước Giải Khát Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm tại các tỉnh thành của Việt Nam theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk rất mong nhận được sự quan tâm của các Bộ, Ban ngành, chính quyền trung ương và địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là người tiêu dùng cả nước trong suốt hành trình của Quỹ trong năm nay và những năm tiếp theo”.
|
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các đại biểu đặt bảng tên chương trình" Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" tại TP.Huế. |
Doanh nghiệp đạt giải môi trường năm 2013
Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk được phát động từ năm 2012, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại 8 tỉnh, thành phố trên toàn quốc: Tp. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Tiền Giang, Hà Nội, Hội An, Quảng Nam và Hải Phòng với gần 70.000 cây xanh các loại. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan ban ngành Nhà nước và địa phương; sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của nhiều nhân vật nổi tiếng của Việt Nam, của hàng ngàn tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, dân cư sinh sống tại nơi thực hiện trồng cây xanh… Trong năm 2013, với lễ phát động tại Huế lần này, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình trồng cây tại các tỉnh Hà Nam, Thái Nguyên, Tp. Hồ Chí Minh… và thêm nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc.
|
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cùng
lãnh đạo các bộ, ban, ngành tham gia trồng cây xanh tại Khu tưởng niệm
Hoàng đế Quang Trung (TP.Huế). |
Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam hoạt động nhằm mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các thành phố, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình được mở rộng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học…tại các thành phố lớn trên toàn quốc. Trong năm 2013, nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc công ty Vinamilk đóng góp cho Quỹ 1 Triệu Cây Xanh Cho Việt Nam với tổng số tiền tối thiểu là 3 tỷ đồng.
Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường – Tổng cục Môi trường, đại diện Ban Điều Hành Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Với kết quả đạt được trong năm 2012, chương trình Quỹ đã thực sự góp phần đem lại bóng mát cây xanh và lợi ích thiết thực cho sức khỏe người dân địa phương; được toàn xã hội ghi nhận và hưởng ứng”.
|
Ông Nguyễn Văn Huấn – Giám Đốc Nhà Máy Thống Nhất đại diện cho Vinamilk trao tặng 20.000 cây giống cho người dân xã Điền Môn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. |
Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam - Vinamilk trong suốt quá trình phát triển của mình đã luôn quan tâm và đóng góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện qua những chương trình và hoạt động thiết thực như Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, góp đá xây Trường Sa, tài trợ hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại Côn Đảo, nuôi dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh Hùng. Từ năm 2012, thông qua nhãn hàng Vfresh, Vinamilk lại tiếp tục sứ mệnh vì cộng đồng ở lĩnh vực môi trường nhằm đem đến môi trường trong lành, tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân Việt Nam thông qua Quỹ “1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.
Tại buổi lễ mít-tinh quốc gia hưởng ứng Ngày Môi Trường Thế Giới 5/6/2013, Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk vinh dự được Bộ Tài Nguyên và Môi Trường tặng giải thưởng ”Doanh nghiệp đạt giải Môi Trường Quốc Gia năm 2013”.
Vfresh là thương hiệu Nước giải khát tốt cho sức khỏe của Công ty Cổ
Phần Sữa Việt Nam - Vinamilk bao gồm các sản phẩm Trà Nha Đam, Nước trái
cây nguyên chất 100% và Sữa đậu nành. Các sản phẩm Vfresh được chế biến
hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, tốt hơn cho sức
khỏe với thông điệp “Tốt tự nhiên”. Đến nay sản phẩm đã được người tiêu
dùng Việt Nam tín nhiệm và đang ngày càng phát triển. |
TIN BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU: