Có nên trồng cây ở chân cầu thang?

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng không gian ở chân cầu thang sẽ đỡ trống trải hơn và ngôi nhà cũng có thêm sinh khí tự nhiên nếu trồng một vài cây xanh ở đó.



Hỏi: Vị trí chân cầu thang trong nhà thường là khoảng trống lớn, nhưng lại có ít ánh sáng chiếu tới, vậy có thể trồng cây gì được không? - Hoàng Văn Vinh (Đại La, Hà Nội).

Ông Trần Viết Trí, CLB cây cảnh Hà Nội cho biết: Khoảng không gian ở chân cầu thang sẽ đỡ trống trải hơn và ngôi nhà cũng có thêm sinh khí tự nhiên nếu trồng một vài cây xanh ở đó. Tuy nhiên, nếu vị trí đó ít ánh sáng có thể chọn các loại cây chơi lá như đại phú gia, đại liên thanh, bạch mã, thiết mộc lan, lan bạch chỉ (loại cây thấp), hay thiên thanh nhật... Chậu cây chỉ nên cao từ 0,8 - 1,2m, không nên cao hơn nhiều so với mặt sàn cầu thang nơi đặt chậu cây để tạo sự cân bằng.

Nếu cầu thang rộng và bên dưới có đặt sẵn bồn đất chờ cây thì có thể trồng một số cây có tán lớn. Tuy nhiên, cần lưu ý tới quá trình phát triển cây bởi bộ rễ cây có thể ăn vào tường gây nứt tường hoặc tạo các khe gây phá tường, chân cầu thang. Nếu góc cầu thang đó quá tối, có thể dùng thêm đèn chiếu sáng cho cây, vừa có tác dụng trang trí, làm nổi bật cây.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
PV (ghi)

Bình luận(0)