Sự ưu việt của nồi cơm điện cao tần Kangaroo

Google News

(Kiến Thức) - Vì sao lại là nồi cơm điện cao tần và mức giá có đúng là ‘trên trời” so với chất lượng và giá trị sử dụng hay không?

Khái niệm “nồi cơm điện cao tần” đang còn khá mới mẻ tại Việt Nam, thậm chí các đặc tính ưu việt của nó còn chưa được biết đến, nhiều người còn e dè bởi sản phẩm được bán với giá khá “chat” so với mức đầu tư nói chung cho một chiếc nồi cơm điện.
Vì sao lại là nồi cơm điện “cao tần” và mức giá có đúng là ‘trên trời” so với chất lượng và giá trị sử dụng hay không?
Công nghệ cao tần
Cao tần hay IH (viết tắt của từ Induction Heating) là công nghệ đốt nóng trong được sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, tương tự như cơ chế hoạt động của bếp điện từ.
Với nồi cơm điện cao tần hay còn gọi là nồi cơm điện từ, công nghệ này giúp làm nóng trực tiếp không qua mâm nhiệt như các nồi nấu thông thường. 
 
Với công nghệ thông thường, nhiệt được truyền từ đáy nồi thông sự tiếp xúc giữa mâm nhiệt và ruột nồi theo phương thẳng đứng.
Tuy nhiên với công nghệ của nồi cao tần, các từ trường đi qua ruột nồi giúp sinh nhiệt từ bên trong, nhiệt lượng tỏa đều khắp lòng nồi theo 3 chiều: từ trên vung xuống, đáy lên và xung quanh thành nồi. Sức nóng nhanh, nhiệt đều và liên tục giúp cơm chín đều, dẻo, tơi xốp và bảo toàn dinh dưỡng của hạt gạo. 
Biểu đồ so sánh nhiệt bên trong nồi suốt quá trình nấu. 
Giá có tương ứng với giá trị sử dụng? 
Giá nồi cơm điện thông thường thường có mức dao động từ 500.000 đến 2.000.000đ, nồi cơm điện tử có giá từ 2 – 3 triệu đồng/ 1 sản phẩm. Nồi cơm điện cao tần ở phân khúc giá cao nhất, thường từ trên 3 triệu đồng, thậm chí có sản phẩm có giá lên đến trên 10 triệu đồng/sản phẩm.
Sở dĩ có mức giá như vậy là do các yếu tố cấu thành nên sản phẩm như chất lượng vật liệu, các tính năng đi kèm của sản phẩm, thậm chí giá trị thương hiệu cũng là một yếu tố cấu thành nên giá sản phẩm. 
Nồi cơm điện cao tần Kangaroo với kết cấu lòng nồi 7 lớp (1 lớp chống dính Teflon cao cấp của Mỹ, 1 lớp gia cố bảo vệ, 2 lớp nhôm truyền nhiệt, 1 lớp tráng men dẫn nhiệt, 1 lớp chống dính chịu nhiệt, 1 lớp điện từ), được đánh giá là kết cấu dày nhất tại Việt Nam hiện nay, giúp cho việc tạo, truyền và giữ nhiệt đều và ổn định hơn, bền hơn trong quá trình sử dụng, chịu được các va đập mạnh cũng như các lực tác động khác không mong muốn trong suốt quá trình sử dụng. 
Sản phẩm cũng được thiết kế thông minh với tính năng hẹn giờ tiện lợi có thể nấu bất kỳ khi nào trong vòng 24h. Cảm biến nhiệt điều chỉnh nhiệt độ chính xác hơn, nồi có chế độ giữ áp suất, làm áp suất trong nồi luôn ở mức lý tưởng, làm hạt cơm mềm dẻo, không bở nát. 
 
Sử dụng công nghệ cảm ứng từ nên điện năng tiêu thụ giảm đến 50% so với công nghệ nấu thông thường. Hơn nữa, dù ủ nóng hay nấu trong thời gian dài cũng không sinh cháy tại đáy nồi như các nồi sử dụng mâm nhiệt, khi ủ nóng không cần thêm nước thì hạt cơm vẫn dẻo và thơm ngon. 

Nồi cũng được trang bị các tính năng nấu nhanh, nấu chậm, cơm niêu, nấu súp, cháo, tùy chỉnh cho các loại gạo như gạo lứt, gạo thơm, hoặc các loại gạo khác. Người sử dụng cũng có thể tùy chọn theo khẩu vị như nấu cơ bản, cơm mềm hay dẻo. 
Các chi tiết cấu thành nên sản phẩm như gioăng cao su kín khít giúp giữ nhiệt và dưỡng chất tốt hơn, dây cắm an toàn, tránh nước, nắp hơi dễ dàng tháo lắp vệ sinh, thiết kế và màu sắc sang trọng, trang nhã khiến nồi cơm điện cao tần Kangaroo trở thành một lựa chọn tối ưu cho bữa cơm thơm ngon của các gia đình. 

P.V

Bình luận(0)