Độc đáo trái hường vị ngon khó cưỡng chuẩn sạch 100%

Google News

Vụ thu hoạch hường rừng năm nay đã mang lại niềm vui và thu nhập khá hơn cho nhiều gia đình ở 2 huyện Trà Bồng và Tây Trà.

Doc dao trai huong vi ngon kho cuong chuan sach 100%
Tháng 9 cũng là thời điểm chính vụ thu hoạch trái hường rừng của đồng bào dân tộc thiểu số huyện miền núi Trà Bồng và Tây Trà vào mùa. Dọc trên các trục đường chính nối Quốc lộ 1A đi lên 2 huyện này, la liệt các loại nông sản như măng rừng, rau xanh... với những thúng, rổ đựng hường rừng của người dân trong vùng đi hái cũng được mang ra bày bán. 

Doc dao trai huong vi ngon kho cuong chuan sach 100%-Hinh-2
Qua quan sát cây hường rừng trưởng thành cao từ 2-6m, với số lượng hàng trăm trái/cây/vụ. Người dân trong vùng cho biết, cây ra trái đầu tiên trong khoảng 3-4 năm. Mỗi đời cây cho trái trung bình khoảng 20 năm. Vụ thu hoạch hường bắt đầu từ tháng 7 đến đầu tháng 10 hàng năm thì dứt. 

Doc dao trai huong vi ngon kho cuong chuan sach 100%-Hinh-3
Vì cùng họ hàng nên trái hường có hình dáng, kích cỡ, màu sắc khá giống với cam. Chỉ khác vỏ dày, múi thịt bên trong ít hơn. Bù lại nước hường có mùi thơm và vị thanh hơn rất nhiều so với đồng loại trồng ở đồng bằng. 

Doc dao trai huong vi ngon kho cuong chuan sach 100%-Hinh-4
Vì mọc hoang tự nhiên trong rừng, hoặc nếu được người dân nơi đây mang về trồng thì với tập quán canh tác "giao cho trời", không phân thuốc và chăm bón nên hường là loại nông sản phẩm sạch 100%. Vì vậy rất được người miền xuôi ưa chuộng. 

Doc dao trai huong vi ngon kho cuong chuan sach 100%-Hinh-5
Bất kỳ người đồng bằng nào khi đặt chân tới vùng đất này vào mùa hường, cũng đều dừng lại mua về sử dụng cho gia đình, biếu người thân. Với giá bán của trái hường rừng hiện khoảng 20.000 đồng/12 trái, cao gấp 2-3 lần với mấy năm trước nên vụ thu hoạch hường năm nay đã mang lại nhiều niềm vui và thu nhập khá hơn cho nhiều gia đình ở 2 huyện Trà Bồng và Tây Trà. 

Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)