PVCFC: Dấu ấn của sứ mệnh và thành tựu

Google News

Ngày 09/03/2024, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) kỷ niệm 13 năm thành lập. Hành trình 13 năm PVCFC tự hào với dấu ấn về sứ mệnh và thành tựu.

Vượt qua thách thức và đón cơ hội, Phân bón Cà Mau không ngừng phát triển nhờ nỗ lực toàn diện các mặt: quản trị, chiến lược, SXKD, đầu tư, văn hóa doanh nghiệp và con người. Hành trình 13 năm PVCFC tự hào với dấu ấn về sứ mệnh và thành tựu.
Sức bật của một thương hiệu lớn
Cuối năm vừa qua, NM Đạm Cà Mau chính thức cán mốc 10 triệu tấn sản lượng Urea, đánh dấu mốc son tự hào trong công tác sáng tạo, đổi mới nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ của đội ngũ PVCFC. Tính riêng năm 2023, dù thị trường có nhiều biến động khó lường, Công ty luôn cố gắng tận dụng mọi cơ hội với mức tiêu thụ ấn tượng đạt 1,267 triệu tấn phân bón các loại, cao nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu Phân bón Cà Mau (PBCM) tiếp tục được bà con nông dân các tỉnh thành trên khắp cả nước đón nhận và gắn bó. Sự tin tưởng, hợp tác chặt chẽ của khách hàng, người tiêu dùng đã và đang mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh đáng khích lệ cho công ty. Ngoài kết quả vững vàng 60% thị phần khu vực Tây Nam Bộ, PBCM lập kỷ lục mới khi chiếm giữ đến 60% thị phần phân bón của cả nước và lần lượt mở rộng tiềm năng trên 18 quốc gia, lãnh thổ, góp phần gia tăng vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường thế giới. Đầu năm 2024, Công ty chính thức xâm nhập sản phẩm vào hai thị trường phân bón khó tính của thế giới là Úc và New Zealand.
Từ thành lập đến nay, Công ty đạt tổng doanh thu trên 96.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 13.800 tỷ đồng và nộp ngân sách gần 1.900 tỷ đồng. Không chỉ nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh hiệu quả, Phân Bón Cà Mau còn sở hữu quy mô nhà máy/phân xưởng hiện đại, vận hành công nghệ tiên tiến bậc nhất châu Âu; nguồn lực lao động tăng trưởng nhanh mạnh về lượng và chất với hơn 1.100 CBCNV. Trong đó hơn 400 kỹ sư tay nghề cao, phát kiến sáng tạo, làm chủ hệ thống, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, an toàn liên tục, nhà máy vận hành ổn định từ 110 - 115% công suất.
Hành trình 13 năm hình thành và phát triển, Phân Bón Cà Mau đã và đang chứng minh sứ mệnh lớn lao của doanh nghiệp là “Người nuôi dưỡng” với nông nghiệp Việt Nam, vững mạnh vươn ra thế giới. Từ nền tảng sản phẩm cốt lõi là ure, đến bộ "Hạt ngọc mùa vàng" hàng chục dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao, công nghệ tân tiến và tiếp đó là các sản phẩm hữu cơ, vi sinh hợp thời. Nhà máy NPK Cà Mau công suất 300.000 tấn/năm ra đời đúng thời điểm, đáp ứng tốt nhu cầu phân bón cao cấp, xâm nhập và phát triển thành công thị trường chiến lược này.
PBCM vững chữ tín – trọn niềm tin với đối tác, khách hàng. Với hơn 2.000 đại lý phân phối trong và ngoài nước đồng hành sâu sắc, là cánh tay nối dài đưa Phân bón Cà Mau đi muôn nơi; luôn sẵn sàng phục vụ cho bà con nông dân để góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, cải thiện thu nhập đáng kể và thực hiện mục tiêu nông nghiệp xanh một cách hiệu quả, bền bỉ.
Nhìn lại trọng trách được giao, tập thể PBCM có thể vững tâm vì nỗ lực đạt được sứ mệnh cung ứng giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho nhiều loại cây trồng ở nhiều thổ nhưỡng, cùng bình ổn và minh bạch thị trường phân bón, góp sức vào mục tiêu an ninh lương thực quốc gia.
Kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng
“Kiến tạo giá trị bền vững hơn, thịnh vượng hơn” chính là phương châm hành động trong năm 2024 và suốt quá trình phát triển của Phân bón Cà Mau. Với định hướng đóng góp phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững, PBCM xác lập 3 mũi chiến lược chính cần tập trung trong năm 2024 là: Đầu tư, phát triển bền vững và chuyển đổi số. Nhận định về thách thức và đón đầu cơ hội, Công ty đảm bảo lợi ích hài hòa của nhà đầu tư và khách hàng khi 3 lần liên tiếp được vinh danh “Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất”.
PVCFC: Dau an cua su menh va thanh tuu
 Phân bón Cà Mau phát triển bền vững cùng cộng đồng

PVCFC nhận định đa dạng sản phẩm – nguyên nhiên liệu, kết nối đầu tư và mở rộng thị trường là con đường phát triển bền chắc trong tình hình kinh doanh mới. Nỗ lực được thể hiện qua việc mở rộng thị trường, tăng số lượng các quốc gia khó tính chấp nhận sản phẩm Phân bón Cà Mau; thương hiệu được bà con, khách hàng yêu thích và nhắc nhớ. Các giải thưởng/chứng nhận quan trọng như: “Top 10 nhà máy có mức tiêu hao năng lượng thấp nhất” và 2 lần “Vận hành liên tục hơn 350 ngày” từ Haldor Topsoe; “Kỷ lục cụm tạo hạt vận hành ổn định và liên tục 45” ngày của TOYO… được vinh danh.
Thời gian qua, PVCFC đã và đang tiến hành đầu tư cho hoạt động chuyển đổi số với trên cơ sở triển khai và áp dụng các dự án lớn như: Hệ thống quản trị ERP, Big Data, DMS, CMS… với nhiều cấp độ khác nhau nhằm khai thác hiệu quả thông tin, dữ liệu từ thị trường, nhà phân phối, nông dân và bước đầu đã lại những hiệu quả nhất định trong nội bộ đơn vị. Tiếp tục đầu tư và nâng cấp dự án về “Người nhân tạo” và các dự án mới nhằm cải thiện hơn nữa kênh giao tiếp, phản hồi với nông dân và nhà phân phối dựa trên nền tảng trực tuyến giúp người dùng gửi phản hồi, đã ghi nhận và phản hồi nhanh chóng cho các đối tượng.
Thương vụ mua lại (M&A) NM Phân bón Hàn Việt (KVF) và Hợp tác phân phối sản phẩm với nhiều đối tác lớn như TĐ Vân Thiên Hóa,… đang mở ra cơ hội mới, nâng sức cạnh tranh của PBCM trên thị trường nội địa lẫn quốc tế.
PVCFC xác định rằng, nền tảng để chinh phục khát vọng chính là yếu tố con người. Vì thế, lực lượng lao động vẫn luôn được đảm bảo đầy đủ quyền lợi, chính sách theo luật và cộng thêm. Không chỉ “Doanh nghiệp vì người lao động”, PVCFC còn tiên phong thực hiện tốt Bình đẳng giới theo công cụ GEARS, bên cạnh phát huy bản sắc văn hóa phong phú lâu nay như: 7Habits, 5S, Bộ quy tắc ứng xử kinh doanh…
Phát triển bền vững cùng cộng đồng
Tinh thần “Người đầu khí”, sức trẻ Phân bón Cà Mau nhịp chảy trong mỗi ngày sống và làm việc, hăng hái phong trào văn - thể - mỹ, thi đua phát kiến, cống hiến hết mình vì cộng đồng nhân văn, nghĩa tình.
Suốt 13 năm qua, Phân Bón Cà Mau đã và đang thực hiện các công trình dành cho giáo dục, y tế và hỗ trợ người dân khó khăn với con số tài trợ hơn 500 tỷ đồng, hiện hoàn thành gần 2.000 căn nhà Đại đoàn kết, 65 công trình trường học, 15 trạm y tế, hàng trăm nhịp cầu và công trình giao thông lớn nhỏ thuộc vùng sâu vùng xa và hàng chục nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo. Mỗi công trình hoàn thành lại trở thành động lực cho tập thể người lao động Phân bón Cà Mau nỗ lực hơn trong việc thực hiện sứ mệnh “Người nuôi dưỡng” của Phân bón Cà Mau với ngành nông nghiệp Việt và sự nghiệp ‘trồng người’. 
Trần Thị Sánh

>> xem thêm

Bình luận(0)