Bayer mang đến những giải pháp thông minh cho World Cup 2014

Google News

(Kiến Thức) - Tại khách sạn New World Sài Gòn (TPHCM), Bayer Việt Nam  tổ chức buổi lễ giới thiệu những đóng góp quan trọng của mình vào sự kiện World Cup 2014.

Trong dự án hợp tác với adidas toàn cầu, Bayer MaterialScience (một trong ba nhánh kinh doanh của Tập đoàn Bayer) đã cung cấp các thành phần vật liệu, kỹ thuật quan trọng để sản xuất quả bóng adidas Brazuca, trang phục chuyên dụng và giày đá bóng cho các vận động viên. Ngoài ra, Bayer còn cung cấp thêm nhiều giải pháp thông minh trong kiến trúc xây dựng sân vận động World Cup ở Brazil.
Những đặc tính nổi trội của quả bóng adidas Brazuca
Đó chính là tốc độ nhanh, chính xác và bền bỉ, có khả năng chịu đựng thậm chí là những cú đá mạnh nhất. Quả bóng “Brazuca” bộc lộ hết phẩm chất đích thực của mình trên sân cỏ với những đường chuyền bóng chính xác hay khi bóng được sút thẳng vào khung thành. Điều này đã được hơn 600 cầu thủ chuyên nghiệp (có cả các cầu thủ như Lionel Messi, Bastian Schweinsteiger và Zinedine Zidane) và 30 đội tuyển của 10 quốc gia thử nghiệm dưới mọi điều kiện thời tiết ngoài trời. Quả bóng còn được đá trong trận đấu giao hữu với sự góp mặt của đội tuyển quốc gia Đức. Ông Oliver Brüggen, Giám đốc Quan hệ Công chúng của adidas cho biết: “Đây là quả bóng được thử nghiệm nhiều nhất mà adidas từng đưa ra thị trường. Kết quả từ các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm đã tự chứng tỏ rằng: quả bóng “Brazuca” tuân thủ hoặc vượt qua tất cả các tiêu chuẩn do cơ quan quản lý bóng đá quốc tế đặt ra”.
Mang màu sắc sặc sỡ của Brazil – “Brazuca” là quả bóng chính thức được sử dụng cho World Cup 2014.
Thông thường bề mặt của một trái bóng bao gồm 12, 16 hoặc thậm chí 32 mảng, trong khi quả “Brazuca” được cấu tạo chỉ với 6 mảng với hình dạng hoàn toàn giống nhau. Các mảng này được kết dính với nhau bằng cách sử dụng kỹ thuật dán nhiệt. Các nhà sản xuất có được kết quả tối ưu dưới điều kiện áp suất, nhiệt độ và với lớp keo dính bằng nhiệt đặc biệt dựa trên vật liệu thô Dispercoll® U của Bayer.
Vật liệu nhựa giúp chống chọi mưa gió, tia nắng
70.000 khán giả tại sân vận động mới Estádio Nacional (Thủ đô Brasilia), một trong những địa điểm tổ chức mùa giải bóng đá World Cup năm nay, đã được bảo vệ khỏi tiết trời nắng mưa thất thường. Giải pháp chính là cấu trúc mái vòm đặc biệt mà từng miếng lợp đều đạt độ thẩm mỹ ấn tượng và rất chuyên dụng. Các tấm lợp trong suốt được làm bằng nhựa công nghệ cao của nhánh Bayer MaterialScience giúp chống chọi mưa gió và các tia nắng.
Một loại vật liệu khác của Bayer là những tấm nhựa với các dấu vân nổi nhỏ sẽ giúp những người yêu bóng đá bị khiếm thị tìm đường đi của mình trong sân vận động đông đúc. Hệ thống tìm đường tương tự cũng đã được sử dụng tại nhiều nơi ở quốc gia Nam Mỹ này như ngân hàng, trung tâm mua sắm và các trạm tàu điện ngầm. Hệ thống giúp cho mọi người, ngay cả người có thị lực bình thường, có thể tìm được đúng hướng một cách dễ dàng.
Ông Richard NorthCote, thành viên HĐQT, Giám đốc Phụ trách bền vững, Quan hệ Công chúng và Truyền thông Bayer MaterialScience, giới thiệu về nguyên vật liệu và kỹ thuật cao của Bayer làm nên đôi giầy Samba Copa Mundial cho mùa World Cup 2014.
Hiệu suất thi đấu cao nhất với trang phục, giầy thích hợp
Để vượt qua sự khắc nghiệt trong giải đấu diễn ra tại đất nước nhiệt đới này, các cầu thủ có thể mặc những bộ quần áo lót chức năng dưới trang phục thể thao của mình để tăng cường sức bền và khả năng chịu đựng, được làm từ vật liệu đặc biệt của Bayer MaterialScience.
Bộ quần áo lót chức năng từ adidas thoải mái, vừa khít với cơ thể và vận động viên hầu như không cảm thấy là đang mặc. Tuy nhiên, với bề mặt đàn hồi phủ trên bộ áo quần lót còn có chức năng trữ năng lượng tạm thời khi co giãn cùng sự di chuyển của vận động viên. Do vậy, trang phục chức năng này có thể giúp các cầu thủ chịu đựng tốt hơn và cải thiện dáng của họ khi thi đấu.
Sản phẩm Impranil® là loại polyurethane phân tán trong nước và không chứa chất phụ trợ dung môi. Chất phủ nếu được phủ trên chất liệu dệt may, thuộc da... sẽ giảm thiểu tối đa chất thải so với việc sử dụng các chất liệu khác trong sản xuất thông thường. Được biết, chất phủ trên bề mặt vải với chức năng đàn hồi đặc biệt này được hình thành từ nguyên vật liệu của Bayer MaterialScience.
Nhân dịp này, adidas đã giới thiệu mẫu mã mới đặc biệt dành cho World Cup, giầy đá bóng Samba Copa Mundial đầy màu sắc. Đôi giầy có trọng lượng nhẹ, vững vàng và thoải mái cũng dựa trên những sản phẩm từ Bayer MaterialScience. Công ty cũng đã phát triển một loại nhựa đặc biệt dành cho đế giầy, giúp giầy có độ bám đường tốt và thoải mái đối với các khớp, dây chằng và các cơ.
Với doanh thu 11,2 tỷ euro vào năm 2013, Bayer MaterialScience là một trong những công ty sản xuất vật liệu polyme lớn nhất thế giới. Hoạt động kinh doanh của Bayer MaterialScience tập trung vào sản xuất vật liệu polymer công nghệ cao và phát triển giải pháp sáng tạo cho các sản phẩm được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Các ngành chính mà Bayer MaterialScience phục vụ là ngành công nghiệp ô tô, điện và điện tử, xây dựng và phụ tùng cho ngành thể thao và giải trí. Tính đến cuối năm 2013, Bayer MaterialScience đã có 30 nhà máy và khoảng 14.300 nhân viên trên toàn cầu. Bayer MaterialScience là một nhánh kinh doanh của Tập đoàn Bayer.
Minh Tâm

Bình luận(0)