Sau giàn khoan trái phép Hải Dương 981, mới đây Trung Quốc đang dốc toàn lực để đóng giàn khoan Hải Dương 982 dành cho Biển Đông tại nhà máy đóng tàu Đại Liên (DSIC) - nằm phía đông bắc Trung Quốc.
Nhà máy đóng tàu Đại Liên (DSIC) là một trong những nhà máy thuộc ngành công nghiệp nặng tại Trung Quốc. Được thành lập từ năm 1898, DSIC chuyên đóng các tàu vận tải cỡ lớn, tàu quân sự, sửa chữa tàu biển... DSIC được chính phủ Trung Quốc quan tâm và đầu tư với lượng vốn lớn (vào trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến...) Ước tính, doanh thu mỗi năm của nhà máy này lên tới 20 tỷ NDT (khoảng hơn 68 nghìn tỷ VND). Công ty DSISM là một công ty con của DSIC đã được cấp phép và phá dỡ tàu từ nước ngoài, trở thành công ty đóng tàu đầu tiên tại đông bắc Trung Quốc được cấp giấy phép này. Dàn tàu đang được đóng và sửa chữa tại nhà máy đóng tàu DSIC. Các cầu cảng với cần cẩu hạng nặng chuyên dụng để đóng tàu.Năm 2011, DSIC hạ thủy chiếc đầu tiên trong 8 chiếc tàu chở hàng 300 nghìn tấn dành cho ngành vận tải Trung Quốc. Một đường cao tốc dẫn từ khu trung tâm thành phố tới nhà máy đóng tàu DSIC. Quang cảnh từ trên cao của nhà máy đóng tàu DSIC. Hình ảnh một giàn khoan khổng lồ được đóng tại nhà máy DSIC.
Sau giàn khoan trái phép Hải Dương 981, mới đây Trung Quốc đang dốc toàn lực để đóng giàn khoan Hải Dương 982 dành cho Biển Đông tại nhà máy đóng tàu Đại Liên (DSIC) - nằm phía đông bắc Trung Quốc.
Nhà máy đóng tàu Đại Liên (DSIC) là một trong những nhà máy thuộc ngành công nghiệp nặng tại Trung Quốc. Được thành lập từ năm 1898, DSIC chuyên đóng các tàu vận tải cỡ lớn, tàu quân sự, sửa chữa tàu biển...
DSIC được chính phủ Trung Quốc quan tâm và đầu tư với lượng vốn lớn (vào trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến...) Ước tính, doanh thu mỗi năm của nhà máy này lên tới 20 tỷ NDT (khoảng hơn 68 nghìn tỷ VND).
Công ty DSISM là một công ty con của DSIC đã được cấp phép và phá dỡ tàu từ nước ngoài, trở thành công ty đóng tàu đầu tiên tại đông bắc Trung Quốc được cấp giấy phép này.
Dàn tàu đang được đóng và sửa chữa tại nhà máy đóng tàu DSIC.
Các cầu cảng với cần cẩu hạng nặng chuyên dụng để đóng tàu.
Năm 2011, DSIC hạ thủy chiếc đầu tiên trong 8 chiếc tàu chở hàng 300 nghìn tấn dành cho ngành vận tải Trung Quốc.
Một đường cao tốc dẫn từ khu trung tâm thành phố tới nhà máy đóng tàu DSIC.
Quang cảnh từ trên cao của nhà máy đóng tàu DSIC.
Hình ảnh một giàn khoan khổng lồ được đóng tại nhà máy DSIC.