Do có nhiều vết nứt, gãy mặt đường, trang thiết bị xuống cấp, đường bằng 1A tại sân bay Nội Bài sẽ tạm thời ngưng hoạt động để sửa chữa, nâng cấp trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014.Trước đây, đường băng này đã được nâng cấp với lớp bê tông dày 22 cm vào năm 1976. Trong hai đường băng để cất cánh, đường 1A dài 3.200 m, được xây dựng cách đây 37 năm ( từ 1961). Cùng với đường băng 1B (dài 3.800 m), công suất tối đa của đường hạ - cất cánh sân bay Nội Bài hiện tại đạt 10 triệu hành khách/năm.
Quy mô sửa chữa đường bay này sẽ không làm thay đổi hiện trạng, phù hợp với quy hoạch của cảng hàng không Nội Bài, cũng như đường cất, hạ cánh 1B. Các đỗ máy bay A1, A2, A3 với tổng diện tích 165.224 m², 1 nhà ga hành khách T1 có công suất khoảng 6 triệu hành khách/năm. Trong hình là nhà ga T1. Để chuẩn bị, Cảng HKQT Nội Bài tiến hành đánh giá ảnh hưởng của việc tạm ngưng hoạt động của đường băng này, lên các phương án dự bị đường bay, phòng tránh nguy hiểm, các sự cố trục trắc và đảm bảo giờ cất cánh, hạ cánh, các hoạt động ở sân bay diễn ra thuận lợi. Ảnh: Sân đỗ tại nhà ga.Năng lực tối đa của Nội Bài cũng được đảm bảo 25 chuyến/giờ khi sửa chữa đường bay 1 A. Sân bay này đã thống nhất với các hãng dãn lịch bay vào giờ cao điểm và điều chỉnh phương thức bay quân sự. Ảnh: đường băng sân bay Nội Bài.Thời gian tới, một số hãng hàng không như Jetstar, Vietjet, Vietnam Airlines và cả các hãng quốc tế sẽ ít nhiều bị thay đổi giờ bay vì việc khai thác chỉ với một đường băng 1B còn lại.
Do có nhiều vết nứt, gãy mặt đường, trang thiết bị xuống cấp, đường bằng 1A tại sân bay Nội Bài sẽ tạm thời ngưng hoạt động để sửa chữa, nâng cấp trong vòng 4 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2014.
Trước đây, đường băng này đã được nâng cấp với lớp bê tông dày 22 cm vào năm 1976. Trong hai đường băng để cất cánh, đường 1A dài 3.200 m, được xây dựng cách đây 37 năm ( từ 1961). Cùng với đường băng 1B (dài 3.800 m), công suất tối đa của đường hạ - cất cánh sân bay Nội Bài hiện tại đạt 10 triệu hành khách/năm.
Quy mô sửa chữa đường bay này sẽ không làm thay đổi hiện trạng, phù hợp với quy hoạch của cảng hàng không Nội Bài, cũng như đường cất, hạ cánh 1B. Các đỗ máy bay A1, A2, A3 với tổng diện tích 165.224 m², 1 nhà ga hành khách T1 có công suất khoảng 6 triệu hành khách/năm. Trong hình là nhà ga T1.
Để chuẩn bị, Cảng HKQT Nội Bài tiến hành đánh giá ảnh hưởng của việc tạm ngưng hoạt động của đường băng này, lên các phương án dự bị đường bay, phòng tránh nguy hiểm, các sự cố trục trắc và đảm bảo giờ cất cánh, hạ cánh, các hoạt động ở sân bay diễn ra thuận lợi. Ảnh: Sân đỗ tại nhà ga.
Năng lực tối đa của Nội Bài cũng được đảm bảo 25 chuyến/giờ khi sửa chữa đường bay 1 A. Sân bay này đã thống nhất với các hãng dãn lịch bay vào giờ cao điểm và điều chỉnh phương thức bay quân sự. Ảnh: đường băng sân bay Nội Bài.
Thời gian tới, một số hãng hàng không như Jetstar, Vietjet, Vietnam Airlines và cả các hãng quốc tế sẽ ít nhiều bị thay đổi giờ bay vì việc khai thác chỉ với một đường băng 1B còn lại.