Toát mồ hôi hột xem mẹ dùng lươn sống hạ sốt cho bé

Google News

Dùng lươn sống để hạ sốt là mẹo dùng không có cơ sở khoa học, nó có thể sẽ khiến trẻ bị sốc vì lạnh và sợ.

Mẹo hạ sốt bằng lươn sống lợi bất cập hại
Mới đây, các bà mẹ bỉm sữa đang kháo nhau cách hạ sốt cho bé bằng phương pháp dùng lươn sống chườm lên cơ thể bé của một bà mẹ có nick facebook H.L. Người này cho biết: "Mấy ngày nay B.N. bị sốt lên ban đỏ, uống thuốc hoài thấy lâu hết mà con thì sốt cao quá mình nóng ruột.
Nhiều người chỉ lấy lươn sống lăn là hết. Sáng sớm mẹ mình đi chợ mua 3 con lươn sống về lăn, thấy hiệu quả rõ rệt luôn. Mình thấy con lươn chuyển sang hết màu đỏ (đó là chất độc trong ban mà con lươn hút). Mẹ nào có con bị ban đỏ thì làm như thế này nhé, rồi mua rượu nhẹ lau sạch rất nhanh khỏi".
Toat mo hoi hot xem me dung luon song ha sot cho be
Dùng lươn sống để hạ sốt là mẹo dùng không có cơ sở khoa học, nó có thể sẽ khiến trẻ bị sốc vì lạnh và sợ. 
Các lương y cho biết, họ chưa từng ghi nhận cách hạ sốt lạ lùng này, nó cũng vô cùng phản khoa học, mất vệ sinh. Khi đưa lươn sống lên người bé, cơ thể đang sốt của trẻ gặp lạnh đột ngột có thể khiến bệnh càng nặng thêm. Bởi do trẻ nhạy cảm với nhiệt độ và sức đề kháng kém.
Hơn nữa, việc làm này không chỉ gây nguy hại cho sức khỏe mà có thể ảnh hưởng đến tâm lý của bé. Hình ảnh con lươn sống ngoe nguẩy bò lổm ngổm trên cơ thể sẽ khiến trẻ phát hoảng, sợ hãi, run rẩy, quấy khóc.
Cách khoa học giúp cắt cơn sốt cho bé
Trước nguy hiểm rình rập của cách hạ sốt bằng lươn sống, các lương y, bác sĩ không chỉ đưa ra lời cảnh báo mà còn chỉ các cách cắt cơn sốt cho bé một cách khoa học. Các bác sĩ khuyên rằng, khi chườm cho người sốt, nên chườm ấm để hạ thân nhiệt, không nên chườm mát.
Lương y Vũ Quốc Trung – Chủ trì phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng chia sẻ, khi trẻ bị sốt phát ban, nên làm mát cho trẻ bằng việc cho uống các loại nước lá giải nhiệt trị ban sởi như uống nước và tắm lá hạt mùi, lá giới, lá rau diếp cá. Ngoài ra, phụ huynh có thể cho con ăn những loại cháo giải nhiệt giúp hỗ trợ điều trị phát ban sởi một cách tự nhiên mà không phải uống thuốc kháng sinh.
Còn theo TS Nguyễn Tiến Dũng, chuyên gia nhi khoa (Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai), khi trẻ sốt trên 38 độ C, nên cho trẻ uống thuốc giảm sốt theo các khuyến cáo của thầy thuốc. Các bà mẹ nên đọc kỹ cách sử dụng, uống đủ liều, đủ thời gian quy định giữa hai lần uống để tránh nguy hiểm cho trẻ.
Các lương y, bác sĩ cũng cảnh báo thêm, nếu trẻ có dấu hiệu trầm trọng hơn như: sốt cao không hạ, thay đổi tri giác, trẻ co giật, thở mạnh, thở nhanh... thì cần kịp thời cho trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và điều trị dứt điểm.
Mời quý độc giả xem thêm video tại đây (Nguồn Youtube): 
Theo Báo Phụ Nữ

Bình luận(0)