Tách 2 trẻ sơ sinh: Đóng kín ngực, bụng Phi Phụng khó khăn

Google News

(Kiến Thức) - Một tuần sau ca phẫu thuật tách 2 bé cả ekip phẫu thuật và mọi người đều dõi mắt hướng về khoa Hồi sức, Bệnh viện Nhi Đồng 2 với nhiều niềm hy vọng.

Bé Phi Long. 
Ngày 4/12, TS.BS Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, đã có những tiến triển tốt.
Hôm nay, phi Long khá ổn định, được bơm sữa tăng nhiều, men gan đã về gần như bình thường. Bé đang đươc tập vật lý trị liệu phổi 2 lần/ngày, để chuẩn bị cai máy thở. Còn Phi Phụng, tuy có yếu hơn Phi Long, nhưng cũng được bơm sữa tăng dần. Viêc đóng kín ngực, bụng cho bé vẫn còn là một thử thách rất lớn cho cả ê kíp.
Điều dưỡng đang bơm sữa cho Phi Phụng. 
TS.BS Quang Định cũng chia sẻ thêm, sáng nào BS Phan Kim Phương, Giám đốc Viện Tim TP.HCM cũng nhắn tin hỏi về tình hình sức khỏe hai bé. Bên cạnh đó có rất nhiều bạn bè gần xa hỏi thăm sức khỏe của 2 con Phi Long và Phi Phụng. "Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của các bạn, đó là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với cả ê kíp chúng tôi", bác sĩ Định nói.
Bé Phi Long và Phi Phụng là con
 anh Nguyễn Thanh Phiên (26 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Lam (21 tuổi) ngụ tại Hộ Hải, Ninh Hải, tỉnh Bình Thuận. Hai bé đã được ê kíp 70 bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, Viện Tim TP.HCM, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh Hình TP.HCM tách thành công su khi được chẩn đoán dính nhau phần ngực, xương ức, tim gan, đường mật, hôm 26/11 vừa qua.
Bùi Hương

Bình luận(0)