Tách thành công cặp song sinh dính liền

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 26/11 ca phẫu thuật tách cặp song sinh dính liền tại viện Nhi đồng 2 đã cơ bản hoàn thành các bác sĩ đã tiến hành đóng ổ bụng cho hai bé.

Ngày 26/11 BV Nhi Đồng 2 đã tiến hành phẫu thuật tách dính cho cặp song sinh Phi Long và Phi Phụng sinh ra tại Ninh Thuận nhưng bị dính nhau đặc biệt ở những bộ phận quan trọng như tim, gan, đường mật... 
Ca mổ bắt đầu từ 6h55 phút sáng nay, dự kiến sẽ kéo dài 12 giờ.
 Các bác sĩ đang tiến hành ca mổ. Ảnh: VNN
Đến 9 giờ 20 phút, các bác sĩ phẫu thuật viên cầm dao đi đường mổ đầu tiên bắt đầu ca phẫu thuật tách rời cho hai em bé song sinh. Sau đó để các thủ thuật tách gan, tách dính tâm nhĩ và khâu cắt cầu nối giữa hai tim sau khi phần tách gan hoàn thành.
Đến thời điểm 13h35 ca phẫu thuật bóc tách cơ bản đã hoàn thành. Các bác sĩ tiến hành đóng ổ bụng của 2 bé và hoàn thành ca phẫu thuật trong thời gian sớm nhất.
 Hai cháu bé song sinh bị dính liền trước khi ca phẫu thuật diễn ra
Trước đó, trong suốt hơn 1 năm, 2 cháu bé này do sức khỏe quá yếu nên luôn phải được nuôi dưỡng ở khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Nhi Đồng 2. Tới nay 2 bé đã được 13 kg. Bé Phi Long khỏe mạnh hơn, tuy nhiên bé Phi Phụng bị co gồng vì di chứng xuất huyết não sơ sinh, viêm phổi nên phải thở máy.
Sợ những bất chắc xảy ra với bé Phụng sẽ ảnh hưởng tới mạng sống của cả 2 bé nên các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 quyết định đã tới lúc phải làm phẫu thuật.
Thu Nguyên

Bình luận(0)