Nguyên nhân khiến vú phát triển không đều

Google News

(Kiến Thức) - Thông thường hai vú có chung hình dáng và kích thước. Tuy vậy, nếu quan sát kỹ thì một bên vú này thường lớn hơn hoặc nhỏ hơn bên kia. 

Hỏi: Ở phụ nữ, vú phát triển không đều (bên to, bên nhỏ), lại không thấy núm vú thì có phải là bất bình thường? Có cần chữa trị không? - Nguyễn Thị Hà (Phú Xuyên, Hà Nội).
 Ảnh minh họa.
BS Phó Đức Nhuận, Bệnh viện Phụ sản T.Ư: Thông thường hai vú có chung hình dáng và kích thước. Tuy vậy, nếu quan sát kỹ thì một bên vú này thường lớn hơn hoặc nhỏ hơn bên kia. Nếu một bầu vú quá bé so với bên kia thì hoặc vú bên đó bị teo, hoặc vú bên kia phát triển quá mức (phì đại tuyến vú). 
Đã có người vú phì đại rất to, cân nặng mỗi bên tới 5 - 6kg. Những người bị áp xe vú, phải chích rạch tháo mủ thì vú có thể biến dạng, teo nhỏ, xơ cứng. Núm vú có thể to, nhỏ, dài, ngắn khác nhau tùy từng người. Nhưng ở một số người, núm vú quá ngắn đến mức gần như không có và phần núm vú lại bị cuộn thụt vào bên trong. Những chị em này khi nuôi con sẽ gặp trở ngại khi cho con bú. 
Gặp trường hợp vú phát triển không đều đến mức quá chênh lệch mà không rõ nguyên nhân, hoặc không có núm vú, chị em có thể đến các phòng khám sản phụ khoa để khám, nhận tư vấn cụ thể. 
PV (ghi)

Bình luận(0)