Nên đun nóng trước khi bảo quản đồ ăn trong tủ lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Thức ăn thừa dù có để trong tủ lạnh cũng chỉ nên giữ một hai ngày vì môi trường tủ lạnh chỉ là môi trường ức chế vi khuẩn phát triển chứ không thể làm chết vi khuẩn.

Chị Nguyễn Thanh Bình (Đống Đa, Hà Nội) thường cất thức ăn còn thừa hằng ngày vào tủ lạnh để bữa sau ăn. Vừa rồi có đĩa cá kho để trong tủ lạnh đến mấy ngày, bữa nào cũng lấy ra nhưng ăn không hết lại cất vào. Đến khi đĩa cá trông không còn ngon nữa nhưng chị Bình tiếc rẻ nên vẫn ăn và bị tiêu chảy.

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: Theo BS Hoàng Xuân Đại, nguyên chuyên viên Bộ Y tế, trường hợp thức ăn còn thừa, trước khi cất vào tủ lạnh nên đun nóng lại để diệt khuẩn. Vì trong không khí có nhiều loại vi khuẩn, trong quá trình ăn, các vi khuẩn này cũng đã xâm nhập vào món ăn, nếu cứ thế cất đi, chúng ta đã vô tình đưa lượng vi khuẩn này vào tủ lạnh.

Thực phẩm đã để tủ lạnh khi lấy ra nên ăn hết trong bữa đó, chứ không ăn đi ăn lại như trường hợp nhà chị Bình, sẽ làm gia tăng lượng vi khuẩn xâm nhập thức ăn. Nên chia nhỏ phần thực phẩm để trong tủ để mỗi bữa chỉ lấy ra một phần đủ ăn.

Thức ăn thừa dù có để trong tủ lạnh cũng chỉ nên giữ một hai ngày vì môi trường tủ lạnh chỉ là môi trường ức chế vi khuẩn phát triển chứ không thể làm chết vi khuẩn được nên nếu để lâu vẫn có thể làm hỏng thực phẩm, gây ôi thiu.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU
A.Khánh (ghi)

Bình luận(0)