Khí công giúp giảm nôn khi truyền hóa chất

Google News

Nhờ khí công tác động, chị Hằng phục hồi sức khoẻ, không nôn và vượt qua dễ dàng các đợt truyền hóa chất trị ung thư vú giai đoạn II.

- Bị ung thư vú giai đoạn II, khi truyền hóa chất chị Nguyễn Thị Bích Hằng (38 tuổi ở số 6 ngõ Tô Hoàng, Bạch Mai, Hà Nội) lại phát hiện tiểu đường nên rất mệt mỏi và nôn nhiều. Nhờ khí công tác động, chị phục hồi sức khoẻ, không nôn và vượt qua các đợt truyền dễ dàng.

BS.VS Nguyễn Văn Thắng đang tác động áp khí cho bệnh nhân nặng.
BS.VS Nguyễn Văn Thắng đang tác động áp khí cho bệnh nhân nặng.

Chị Hằng kể, chị vốn khoẻ mạnh nên sau phẫu thuật cắt một bên vú và vét hạch, chị vẫn thấy bình thường. Nhưng khi bước vào truyền hóa chất thì chị bị "gục ngã" thực sự. Chị nghĩ, chị sẽ không đủ sức để theo các đợt truyền tiếp theo. Đúng lúc đó thì người chị họ của chị có chồng bị tiểu đường nhờ tập khí công đã khỏi 10 năm nay đến và mách chị đi tập cho đỡ đau, lấy sức để truyền.

Theo chị Hằng, vì bệnh nặng không có sức để tập nên theo lớp tác động hỗ trợ cho những người bệnh nặng. Ở lớp này chị chỉ cần ngồi hít thở, xoa bóp, vỗ đập... theo thầy mà không cần nhớ, sau đó được thầy hỗ trợ áp khí vào người. Lúc đầu chị không tin là có kết quả nhưng sau mỗi lần tập chị thấy cơ thể sảng khoái, bớt mệt mỏi. Đặc biệt, nhờ "tác động" mà đợt truyền thứ 2, thứ 3 của chị bớt mệt, khi truyền hóa chất cũng không thấy buồn nôn. Hiện chị đã đủ sức theo hết các đợt truyền và đang xạ trị.

BS.VS Nguyễn Văn Thắng, Chưởng môn phái Thăng Long võ đạo, người hướng dẫn chị Hằng tập luyện cho biết, chị Hằng nói riêng và các bệnh nhân ung thư, bệnh nặng nói chung thể lực yếu, vận động giảm nên khí huyết ách tắc, lưu thông kém, người mệt mỏi.
 
Đặc biệt, khi truyền hóa chất đưa thuốc vào người diệt khối u nhưng lại làm tổn hại đến các cơ quan khác trong cơ thể, gây nhiều tác dụng phụ... Hướng dẫn bệnh nhân tác động lên các đại huyệt lớn trong cơ thể (trung tâm lực) sau đó áp khí vào để thông kinh hoạt, tăng cường sự lưu thông khí huyết, giúp thải độc, nâng cao sức khoẻ về thể chất, tinh thần nhất là sức bền bên trong cơ thể để chống chọi với bệnh tật.
 
Thực tế nhiều người, sau một thời gian tập luyện, sức khoẻ cải thiện rõ rệt, cơ thể tự điều chỉnh giúp giảm thuốc điều trị...
            
Nhật Hà

Bình luận(0)