Đeo khẩu trang khi ra đường để phòng bệnh viêm xoang

Google News

(Kiến Thức) - Thống kê tại các bệnh viện ở Việt Nam cho thấy, khoảng 25 - 30% tổng số bệnh nhân đến khám Tai – Mũi - Họng có liên quan đến viêm xoang, viêm mũi.

Con số này đã góp phần “tố cáo” mức độ ô nhiễm đáng ngại ở các thành phố lớn – nơi có mật độ dân số cao và không khí môi trường ngày càng ô nhiễm. Khi môi trường sống không được an toàn, các bệnh về hô hấp ngày càng tăng cao, trong đó viêm xoang mũi là bệnh chiếm tỷ lệ lớn nhất.
Yếu tố môi trường ảnh hưởng như thế nào đến bệnh viêm xoang?
Theo công bố tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos đầu năm 2015, Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có môi trường không khí ô nhiễm nhất, đứng thứ 123 trong tổng số 132 nước.
 Việt Nam đứng 170/178 quốc gia về ô nhiễm không khí. 
Mũi được coi là cửa ngõ của đường hô hấp. Chính vì vậy khi có những thay đổi từ môi trường, thời tiết hoặc ngoại cảnh, mũi sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên. Khi tình trạng niêm mạc mũi bị viêm, tổn thương, mũi sẽ không thực hiện được các chức năng của mình và gây ra bệnh viêm xoang mũi. Bệnh lý này kéo dài khiến cho các chất bẩn, dịch nhầy này bị ứ đọng lại, bám vào thành hốc xoang, làm hẹp, tắc lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm tạo mủ trong các hốc xoang.
Làm gì để kiểm soát bệnh viêm xoang?
Với những con số đáng báo động từ bệnh viêm xoang, cải thiện và giữ gìn môi trường chính là cách giải quyết vấn đề gốc rễ đang khiến các chuyên gia đau đầu. Tuy nhiên, với các giải pháp ngắn hạn và thực tế hơn, mỗi người hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình thông qua việc lựa chọn môi trường sống, môi trường làm việc, luôn luôn sử dụng khẩu trang hoạt tính khi di chuyển ngoài đường, thường xuyên xịt rửa và giữ vệ sinh mũi. Bên cạnh đó, việc sử dụng các sản phẩm trị viêm xoang từ Đông y cũng là một giải pháp được nhiều người lựa chọn.
Kế thừa bài thuốc “Thương nhĩ tử tán” của y gia Nghiêm Dụng Hòa (Trung Quốc) kết hợp với sự gia giảm hợp lý một số vị thuốc như kim ngân hoa, phòng phong… cùng công nghệ chiết xuất tiên tiến của y học hiện đại, thuốc trị viêm xoang Esha giúp điều trị triệt để, xua tan nỗi lo bệnh viêm xoang viêm mũi.

Hành trình "1 triệu chiếc khẩu trang miễn phí phòng bệnh viêm xoang"

Môi trường sống ngày càng ô nhiễm, gây ra nhiều hiểm họa và bệnh tật, trong đó có viêm xoang. Điều đơn giản để bảo vệ sức khỏe đường hô hấp là mang khẩu trang mỗi khi ra đường nhưng không ít người vẫn còn chủ quan, lơ là không thực hiện. Là một thương hiệu thuốc trị bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng – ESHA hiểu rất rõ vấn đề phòng bệnh hơn chữa bệnh. Chương trình "1 triệu chiếc khẩu trang miễn phí phòng bệnh viêm xoang" đã ra đời với sự bảo trợ của nhãn hàng Esha – Công ty Cổ phần dược phẩm Trung Ương Mediplantex nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức bảo về sức khỏe bản thân để phòng chống bệnh viêm xoang.
 

Tham gia ngay cùng chương trình tại website: http://www.1trieukhautrang.com và nhận khẩu trang miễn phí cùng các phần quà giá trị:           

-          Giải đặc biệt: 1 chiếc IPHONE 6S

-          Giải nhất: 1.000.000 đồng

-          2 Giải nhì: 500.000

-          10.000 bộ khẩu trang miễn phí.

PV

Bình luận(0)