Đau lưng do ngồi gõ máy tính sai tư thế

Google News

(Kiến Thức) - Chị Phạm Thu Hà (35 tuổi ở Hà Nội) thường xuyên phải làm việc với máy tính. Gần đây, chị thấy đau mỏi lưng ở chính giữa ở giữa ngực và eo. 

Chị Phạm Thu Hà (35 tuổi ở Hà Nội) thường xuyên phải làm việc với máy tính. Gần đây, chị thấy đau mỏi lưng ở chính giữa ở giữa ngực và eo. Càng về chiều càng đau nhiều, nằm nghỉ ngơi thì bớt đau. Đi khám bác sĩ tư  vấn tình trạng đau cột sống của chị là do ngồi máy tính sai tư thế.
Ảnh minh họa. 
Lời bàn: Nhiều trường hợp bị đau cột sống là do ngồi máy tính sai tư thế. Có nhiều kiểu đau khác nhau, chẳng hạn ngồi lệch trái thì đau bên trái hoặc do cúi nhiều để gõ thì đau ở chính giữa phần giữa ngực và eo... 
Để tránh đau lưng, khi ngồi máy tính cần ngồi thẳng, lưng tựa vào thành ghế tựa nhẹ. Không ngả cả người ra thành ghế, vì làm như vậy cổ lại bị sai tư thế và chuyển đau lưng thành đau cổ. Khi ngồi, chân phải chạm mặt sàn, gối ngang mông, lưng ngồi thoải mái. Để lưng thẳng nhưng không phải là thẳng như một cây gậy mà nên để phần cong nhất của lưng chạm vào thành tựa của ghế, sẽ giảm tải cho cột sống.
BS Cao Hồng Phúc (Bệnh viện 103)

Bình luận(0)