“Đánh bay” bệnh tuổi già nhờ đạp xe

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 17/3, Câu lạc bộ xe đạp người cao tuổi Đông Đô (Hà Nội) đã long trọng kỷ niệm 15 năm thành lập, với đông đủ các thành viên tham gia.

Ông Nguyễn Văn Tân, Chủ tịch câu lạc bộ cho biết, Câu lạc bộ ra đời ngày 1/4/1999 với 15 hội viên, đến nay sau 15 năm hình thành và phát triển câu lạc bộ đã thu hút được gần 100 hội viên tham gia. Trong đó, thành phẩn chủ yếu là các cựu chiến binh đã từng tham gia chống Pháp và chống Mỹ, một nửa là những cán bộ, công nhân viên chức đã nghỉ hưu, đang sinh sống ở tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 Chủ tịch câu lạc bộ Nguyễn Văn Tân đọc báo cáo tổng kết 15 năm hoạt động
Theo ông Tân, ngoài mục đích rèn luyện sức khoẻ để sống vui, sống có ích cho gia đình và xã hội. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các buổi dã ngoại, tham quan các khu di tích lịch sử cách mạng, thăm lại chiến trường xưa và giao lưu với với người cao tuổi ở các địa phương. Điều đặc biệt là trên các hành trình đó, các thành viên câu lạc bộ đều đi bằng xe đạp.
Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng thường xuyên đạp xe nhằm cổ động, tuyên truyền cho các hoạt động xã hội khác như: tham gia cổ động seagame, cổ động phòng chống HIV/AIDS, đi sang Lào cổ vũ seagame 25 …
 Các hội viên tham gia lễ tổng kết đầy đủ
Trong 15 năm qua, Câu lạc bộ đã tổ chức được 249 chuyến đạp xe đi tham quan, trong đó có 3 chuyến đạp xe xuyên Việt. Tổng cộng Câu lạc bộ đã đi được 76,971 km.
Với tinh thần rèn luyện sức khoẻ, luyện tập thể thao đều đặn, rất nhiều hội viên trong Câu lạc bộ đã “đánh bay” được nhiều căn bệnh tưởng chừng như đeo bám suốt đời như: thoái hoá khớp, viêm khớp, tim mạch ...
 Tặng quà cho những thành viên tích cực của Câu lạc bộ
Để ghi nhận những đóng góp của Câu lạc bộ với xã hội và cộng đồng, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã cấp 2 bằng khen cho Hội, 3 bằng khen cho cán bộ và 3 bằng khen cho hội viên. Không chỉ có vậy, Câu lạc bộ còn được Bộ trưởng Bộ văn hoá Thể thao và Du lịch tặng bằng khen.
“Để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của Câu lạc bộ, năm 2014 các hội viên sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong suốt 15 năm qua và không ngừng tập luyện để giữ cho tinh thần và thể lực cường tráng. Đồng thời góp phần tuyên truyền cổ động những hoạt động có ích cho xã hội”, chủ tịch Câu lạc bộ cho biết.
P/V

Bình luận(0)