Cấy tóc trị hói: 30 triệu nhưng...hói vẫn có thể hoàn hói

Google News

Hiệu quả cấy tóc không cao, cấy khoảng 100 nang tóc thì tồn tại được chừng 10. Trong khi đó, chi phí cho mỗi ca là 20 - 30 triệu.

- Với những công nghệ mới và tiến bộ, những năm trở lại đây, các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ Việt Nam đã có thể trị bệnh hói đầu bằng phương pháp cấy tóc.
 
Cấy khoảng 100 nang tóc thì tồn tại được chừng 10 nang

Hói đầu thường do di truyền nhưng cũng thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh và có khi là do rụng tóc vì bệnh lý hoặc do tác động của các yếu tố khác như hóa trị, xạ trị, bị stress kéo dài, ảnh hưởng của khí hậu và môi trường…

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng - Khoa thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, cấy tóc là phương pháp cắt một phần da chứa các nang tóc còn sống, chia nhỏ ra và cấy vào phần bị hói.

Cấy tóc được áp dụng rộng rãi vì chúng là phương pháp thủ công không gây hại sức khoẻ, thời gian thực hiện ngắn. Tuy nhiên, hiệu quả không cao, cấy khoảng 100 nang tóc thì tồn tại được chừng 10 nang.

Trước khi cấy tóc:

 BS Nguyễn Thanh Vân - Giám đốc BV thẩm mỹ Thanh Vân, TP.HCM cho hay, không phải ai cũng có thể áp dụng. Các yếu tố như đặc điểm tóc, chất lượng da đầu hay các tác dụng phụ cũng cần được cân nhắc trước khi làm phẫu thuật.

Trước khi thực hiện cấy tóc, bệnh nhân được bác sĩ đánh giá tổng quát về thể trạng và xác định mật độ tóc nơi vùng lấy tóc để cấy.

Theo đó, tóc được lấy để cấy chính là tóc ở phần phía sau đầu - nơi không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây hói di truyền.

Vì thế, những người đã bị hói mà phía sau đầu vẫn còn tóc thì có thể dễ dàng cấy lại tóc; Nhưng nếu thể trạng không tốt hoặc mật độ tóc ở vùng lấy tóc quá thưa thì sẽ không chỉ định cấy tóc được.
 
Phải chi từ 20 - 30 triệu cho việc cấy tóc
 
Khi cấy tóc:

Cấy tóc được thực hiện trong vòng 3 - 5 giờ, tùy theo số lượng nang tóc được cấy nhiều hay ít.

Người cấy tóc sẽ được gây tê để giảm đau trong suốt quá trình phẫu thuật.
 
 Ảnh minh họa quá trình lấy nang tóc để cấy tóc

Các nang tóc sau khi được phẫu thuật lấy ra sẽ được kiểm tra và sắp xếp lại theo từng nang một cách rất công phu. Sau đó, từng nang tóc sẽ được bác sĩ cấy vào phần da đầu bị hói cho đến khi lấp đầy.

Để tóc cấy được đều và đẹp tự nhiên, ngoài yếu tố kỹ thuật, rất cần đến sự kiên nhẫn và khéo tay của bác sĩ.
 
Sau cấy tóc:

Sau khi cấy tóc, cần lưu ý thực hiện các bước sau:

- Trong 5 - 7 ngày sau khi phẫu thuật, vùng được cấy tóc phải được giữ sạch để tránh làm các nang tóc bị nhiễm trùng hoặc bong.
 
Ảnh trước và sau cấy tóc. Ảnh tư liệu của
Ảnh trước và sau cấy tóc. Ảnh tư liệu của Thẩm mỹ viện BS Tú-TP.HCM

- 2 tuần sau phẫu thuật cấy tóc, sợi tóc bên ngoài nang tóc có thể sẽ rụng đi, nhưng nang tóc (phần gốc) đã bám vào da đầu. Từ tháng thứ 3, các sợi tóc mới sẽ bắt đầu mọc ra từ các nang tóc cấy. Sau 6 tháng, tóc mới sẽ mọc ổn định hoàn toàn.

Chi phí cấy tóc: Phụ thuộc nhiều tình trạng  cũng như mức độ hói của khách hàng. Tuy nhiên chi phí chữa hói đầu bằng phương pháp cấy tóc thường dao động từ 20 – 30 triệu.
 
Hiện có không ít Việt kiều về Việt Nam để cấy tóc. Được biết, chi phí này tại Mỹ khá đắt, mỗi sợi tóc được cấy trị giá đến 5-10 USD.
 
Hà Chi
[links()]

Bình luận(0)