Bệnh viện công sẽ có bộ phận chăm sóc khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Lập bộ phận chăm sóc khách hàng ở các bệnh viện là dự định cho thấy, Bộ Y tế đang đặt sự hài lòng của bệnh nhân lên vị trí quan trọng.

Ngày 22/4, lần đầu tiên, Bộ Y tế Phát tổ chức Hội nghị trực tuyến về  “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 
Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, việc thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng ở các bệnh viện là một trong những trọng tâm thảo luận và triển khai. Cụ thể, bộ phận này sẽ được đặt tại Khoa Khám bệnh trực thuộc Phòng Công tác xã hội (hoặc Phòng Kế hoạch tổng hợp, Phòng Điều dưỡng... ) với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn người bệnh và gia đình họ khi đến bệnh viện. 
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. 
Với mục đích giúp bệnh nhân dễ quan sát, giao dịch với nhân viên y tế hơn, Bộ Y tế cũng sẽ quy định về kiểu dáng, mầu sắc trang phục cho từng loại hình cán bộ như  bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, phục vụ...

Ngoài ra, Bộ cũng tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng đường dây nóng, hòm thư góp ý, yêu cầu lãnh đạo bệnh viện ký cam kết đổi mới phong cách phục vụ người bệnh, chấn chỉnh, xây dựng phong cách phục vụ của cán bộ y tế theo phương châm “đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”...  Điều này cho thấy, Bộ Y tế đang coi việc “lấy người bệnh làm trung tâm” là mục tiêu của mình.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, đây là lần đầu tiên, Bộ Y tế triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới phong cách phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Thông qua đường dây nóng, Bộ đã xử lý hơn 150 cán bộ với các hình thức kỷ luật từ buộc thôi việc đến cảnh cáo. Bởi những “con sâu làm rầu nồi canh” này, theo Bộ trưởng Tiến, đã làm xói mòn niềm tin của nhân dân và làm xấu hình ảnh của hơn 400.000 cán bộ y tế chân chính đang ngày đêm lặng lẽ, quên mình để giành giật sự sống, sức khỏe cho người bệnh.

"Nghề thầy thuốc là người bảo vệ tính mạng con người, sống - chết trong tay mình nắm, phúc - họa trong tay mình giữ, thế thì đâu có thể kiến thức không đầy đủ, đức hạnh không trọn vẹn, tâm hồn không rộng lớn, hành vi không thận trọng mà dám liều lĩnh học đòi cái nghề cao quý đó chăng?", dẫn câu nói của đại danh y Lê Hữu Trác khi mở đầu hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trong bài phát biểu của mình đã khẳng định: đổi mới phong cách phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh là việc cần và phải làm.

Bình luận(0)