Bé trai sơ sinh tử vong nghi bỏng lồng ấp

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình nghi ngờ rằng y tá đã để nhiệt độ lồng ấp cao dẫn đến cái chết thương tâm cho bé trai sơ sinh được 5 ngày. 

 Ảnh minh họa.
Sự việc xảy ra tại Bệnh viện bà mẹ trẻ em Bunda Maternity Hospital thành phố  Makasscar thuộc tỉnh Sulawesi Selatan Indonesia. Bé trai tử vong được sinh non cùng với một người anh. Gia đình bé trai này nghi ngờ con mình bị bỏng do nằm trong lồng ấp. 
Trả lời báo chí anh Fadly, cha bé cho biết, hai con của anh sau khi sinh ra được nằm lồng kính. Tuy nhiên, sau 2 ngày, cậu em có dấu hiệu xấu, da chuyển sang màu vàng và màu thâm tím. Ngay sau đó bé được chuyển đến một bệnh viện bà mẹ trẻ em khác ở cùng địa phương để cấp cứu và chăm sóc.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện da lưng bé bị bỏng, có thể do bỏng nhiệt độ của lồng ấp. Lúc này gia đình cho rằng, sự nghi ngờ của mình là có căn cứ. Theo anh Fadly, lồng ấp mà bệnh viện sử dụng cho con anh là lồng ấp cơ. Loại lồng này không thể tự động điều chỉnh nhiệt độ vì thế khoảng hai tiếng y tá cần phải kiểm tra và trở mình cho bé một lần. Rất có thể do lỗi của y tá chăm sóc đã dẫn đến bi kịch này. Gia đình anh Fadly cho biết có thể sẽ đưa vụ việc này ra tòa.

Trong khi đó, Bệnh viện Bunda Maternity Hospital phủ nhận những lời cáo buộc của anh Fadly và khẳng định, bé trai tử vong không phải do bị bỏng trong lồng ấp. Vụ việc đang được cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ.

Tuyết Mai

Bình luận(0)