Bàn tay có dấu hiệu này chắc chắn gan đang cầu cứu

Google News

(Kiến Thức) - Những dấu hiệu trên lòng bàn tay có thể cho biết tình trạng của gan. Nếu như lòng bàn tay xuất hiện vết giống như chu sa, đó là triệu chứng bệnh gan

Giáo sư Trần Cao Phong, Trưởng Khoa ung bướu tại bệnh viện hàng đầu tỉnh Quảng Đông, TQ chỉ ra rằng: nếu như lòng bàn tay xuất hiện vết giống như chu sa, đó là triệu chứng của bệnh gan. Dấu hiệu của bệnh sẽ xuất hiện trên lòng bàn tay, do đó có thể nói gan bàn tay thể hiện được tình trạng của gan.

 

Ban tay co dau hieu nay thi chac chan gan dang cau cuu
 Ảnh minh hoạ
Gan được ví như "nhà máy lọc máu" chính và quan trọng nhất trong cơ thể. Những dấu hiệu này chứng tỏ khí huyết không lưu thông thậm chí là đang ứ huyết. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh gan.
Những triệu chứng này có thể chia ra thành 3 giai đoạn
Giai đoạn 1: Gan bàn tay xuất hiện các chấm đỏ cho thấy dấu hiệu của gan có vấn đề
Giai đoạn 2: Cả gan bàn tay đầy những chấm đỏ, cho thấy tình trạng của gan đang xấu đi
Giai đoạn 3: Cả gan bàn tay lẫn 10 ngón tay đều có chấm đỏ, chuyển thành màu tím cho thấy khí huyết không thông, gan chuyển biến xấu.
Vì thế, thông qua quan sát những dấu hiệu ở lòng bàn tay, bạn có thể sơ bộ đoán được mức độ nghiêm trọng của gan, đây chính là một trong những dấu hiệu bệnh viêm gan, xơ gan, ung thư gan, có thể tìm thấy những dấu hiệu xuất hiện ở lòng bàn tay. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu này sẽ giúp bạn can thiệp kịp thời sẽ giúp giảm thời gian điều trị, mang hiệu quả cao trong điều trị.
Ngoài điều trị, cần phải “ giảm bớt gánh nặng” cho gan bằng con đường ăn uống và sinh hoạt điều độ. Không nên ăn những loại thực phẩm có hại cho gan. Không uống rượu, bia và các chất kích thích. Không được thức khuya, tránh làm việc quá sức, cần tránh đứng nhiều, chú ý nằm nghỉ ngơi nhiều để giúp cơ thể cung cấp máu cho gan tốt nhất.

 

Anh Tuấn (theo Sina)

Bình luận(0)