Ăn sushi và ngủ đủ 8 tiếng giúp bạn tăng tuổi thọ

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới Misao Okawa (người Nhật) đã chia sẽ cách sống khỏe để kéo dài tuổi thọ mà vẫn minh mẫn.

Misao Okawa sinh năm 1898, năm nay bà 116 tuổi. Năm bà sinh ra, nữ hoàng Victoria vẫn còn trên ngai vàng, cuộc chiến tranh Tây Ban Nha - Mỹ đang vào giai đoạn khốc liệt nhất và Horatio Kitchener chiến thắng trận Omdurman.
 Bà Misao Okawa và chị gái năm 1900.
Bà Misao Okawa được công nhận là người lớn tuổi nhất thế giới, ở độ tuổi 116 nhưng bà vẫn rất minh mẫn và khỏe mạnh. Bà chia sẻ bí quyết sống lâu của mình với các nhà báo: “Tôi sống cuộc sống như những người bình thường khác, mỗi ngày ngủ đủ 8 tiếng và ăn shushi thường xuyên. Không chỉ thế, các bạn còn phải học cách thả lỏng cơ thể để thư giãn”.
Misao Okawa là con gái của một thợ may kimono nổi tiếng thứ 2 tại Nhật Bản đã trở thành người lớn tuổi nhất thế giới sau khi Jireomon Kimura (116 tuổi) qua đời vào tháng 6 năm 2013.
Các nhà khoa học cho biết, không phải ngẫu nhiên mà cả hai người già nhất thế giới lại là người Nhật, quê hương của hơn 54,397 người trên 100 tuổi. Bà Misao Okawa ăn 3 bữa chính mỗi ngày và luôn chắc chắn một điều phải ngủ đủ 8 giờ 1 ngày. Món ăn yêu thích của bà là sushi, cá thu và giấm gạo hấp.
 Bà Misao Okawa 116 tuổi.
Khi được hỏi về những khoảnh khắc hạnh phúc nhất của mình khi đã sống qua 3 thế kỉ, bà Misao Okawa đã không ngần ngại nhắc lại cuộc hôn nhân của mình với ông Yukio Okawa vào năm 1919 và ngày sinh của 3 đứa con của mình. Con trai và một người con gái của bà hiện vẫn sống và họ đều đã 94 và 92 tuổi. Bà có tới 4 đứa chắt và 6 chít.
Tuổi thọ của một người phụ nữ Nhật Bản hiện nay trung bình là 85,9 tuổi và có tới hơn 87% người sống trên 100 tuổi. Còn nam giới tại Nhật lại có tuổi thọ thấp hơn, là 79,6 tuổi. Sống ở một đất nước thiếu tài nguyên và nhiều thiên tai, nhưng với chế độ ăn uống hợp lý, cuộc sống vui vẻ, lạc quan mà những người Nhật Bản luôn đứng đầu thế giới về tỉ lệ người sống thọ nhất thế giới.
Diệu Linh

Bình luận(0)