1 tuần 3 ca tử vong do tiêm ở phòng mạch tư

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ tính riêng trong khoảng 1 tuần qua, đã xảy ra 3 ca tử vong ở phòng mạch tư do tiêm thuốc.

Sự việc đầu tiên xảy ra ở tỉnh Bình Định, nạn nhân là ông Lê Bằng (sinh năm 1947, ở thôn Cẩn Hậu, xã Hoài Sơn, huyện Hoài Nhơn). Theo đó, ngày 6/2, ông Bằng đến nhà ông Nguyễn Hồng Tiến (sinh năm 1944 ở thôn Tý Hạnh, xã Hoài Sơn) để khám bệnh vì ông bị ho dai dẳng. Sau khi khám bệnh, ông Bằng được chỉ định tiêm thuốc. Tuy nhiên, sau mũi tiêm, ông Bằng mệt và bị ngất ngay tại nhà ông Tiến. Ông Tiến hốt hoảng đưa ông Bằng vào trạm y tế xã Hoài Sơn nhưng ông Bằng đã ngưng thở sau đó 1 giờ.
Được biết ông Nguyễn Hồng Tiến là thầy lang chuyên bán thuốc và khám chữa bệnh ở địa phương này.
 
Sự việc tiếp sau đó xảy ra ở huyện An Lão (Bình Định), nạn nhân là ông Hà Văn Khánh. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, ngày 10/2, ông Khánh đến nhà ông Nguyễn Cửu Ba (83 tuổi, ngụ thôn Xuân Phong Nam, xã An Hòa) để tiêm thuốc do bị cảm ho.
Ngay sau khi tiêm, ông Khánh bị choáng. Gia đình đưa ông Khánh đến Trung tâm Y tế huyện An Lão cấp cứu nhưng ông đã tử vong. Theo người nhà ông Khánh, trước khi tiêm thuốc, ngoài bị cảm, sức khỏe ông Khánh bình thường. Ông Ba hành nghề thầy lang nhiều năm nay nhưng không có giấy phép của ngành y tế. Hiện nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Bằng và ông Khánh đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra .
Ca tử vong tiếp theo xảy ra ở tỉnh Tiền Giang vào ngày 9/2/2014. Nạn nhân là chị Trần Thị Ngọc Ngân - 34 tuổi, ngụ xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè.
Theo người nhà nạn nhân, chị Ngân bị viêm xoang nên sáng cùng ngày đã đến phòng mạch bác sĩ Lê Văn Tương ở xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè tiêm thuốc. Trên đường về nhà, chị Ngân bị tím tái, khó thở… và sau đó đã tử vong trên đường đi cấp cứu.
Sau khi chị Ngân tử vong, gia đình đã thông báo cho bác sĩ Tương biết. Tuy nhiên, bác sĩ Tương đã không đến gia đình nạn nhân để an ủi động viên mà còn gom thuốc bỏ đi khỏi phòng mạch.
Trước sự việc trên sáng 10/2, bác sĩ Nguyễn Văn Linh, Phó Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, xác nhận thông tin này và cho biết khi chị Ngân tử vong, Trung tâm Giám định pháp y đã khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân. Đồng thời cho biết, bác sĩ Tương trước đây từng làm công tác y tế trong một đơn vị công an và hiện đã nghỉ hưu.
Lê Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)