Khởi tố người ngồi trong “xe điên” tông chết 3 người

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 10 ngày xảy ra vụ án, ông Nguyễn Mạnh Chí bị cơ quan điều tra khởi tố về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Chiều 6/6, trung tá Nguyễn Văn Thủy, Đội trưởng cảnh sát hình sự công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố và tạm giam 4 tháng bị can Nguyễn Mạnh Chí (54 tuổi, ở thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

 Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc, khiến 3 người chết.

Cơ quan công an xác định: Khoảng 15h ngày 26/5, ông Chí lái xe hướng từ thị xã Sơn Tây về Hà Nội. Đến cụm 9 xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, ô tô lấn làn tông vào xe Dream chạy ngược chiều do anh Trần Trung Kiên cầm lái, chở chị gái Trần Thị Vở (35 tuổi) và bé Nguyễn Đức Trường (6 tuổi, con chị Vở) khiến mẹ con chị Vở văng lên nắp capô.

Ô tô tiếp tục húc gãy cột đèn lao đi và hất chị Vở bắn lên mái tôn cao 3 mét của một ngôi nhà gần đó. Ba nạn nhân bị xe hất văng 3 nơi. Vụ tai nạn khiến chiếc ô tô lật ngược, hư hỏng nặng phần đầu. Tại hiện trường, nhà chức trách ghi nhận không có vết phanh. "Nhiều khả năng khi vào đoạn cua cách đó không xa, do phóng quá nhanh, tài xế bị mất lái", một cán bộ điều tra vụ án nhận định.

 Xe gây tai nạn đã đưa về cơ quan công an để điều tra.

Theo cơ quan điều tra, vào thời điểm gây tai nạn, đi cùng xe với ông Chí còn có ông Hoàng Tuấn Lập (46 tuổi, ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội) và một người đàn ông xin đi nhờ xe hiện chưa rõ danh tính. Sau vụ tai nạn, cả 3 người này bắt taxi về điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thăng Long ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trên đường đi, người đàn ông đi nhờ đã nói tài xế taxi dừng xe để xuống dọc đường. Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương xác minh danh tính của người đàn ông đi nhờ xe này.

Về nhận định người cầm lái, trung tá Thủy cho biết: “Căn cứ dấu vết hiện trường để lại, ban đầu cơ quan công an xác định, tài xế chiếc ô tô đã không làm chủ tốc độ, lấn phần đường ngược chiều gây ra vụ tại nạn kinh hoàng kể trên. Không những thế, tốc độ xe lưu thông thời điểm đó không thể dưới 100 km/h. Qua thông tin từ người tài xế lái taxi chở 3 người này vào viện, có thể ông Chí là người cầm lái. Tuy nhiên kết luận cuối cùng phải chờ kết quả giám định mẫu máu từ Viện Khoa học Kỹ thuật hình sự”.
 Ông Chí tại cơ quan điều tra được người thân đỡ

Theo trung tá Thủy, qua lời khai của các nhân chứng và điều tra hiện trường, tại khu vực xảy ra vụ tai nạn đã cho cắm biển hạn chế tốc độ 50 km/h. Tuy nhiên, đoạn đường kể trên rộng, bằng phẳng, một bên là cánh đồng lúa không có dân cư sinh sống nên các phương tiện là ô tô thường xuyên chạy quá tốc độ, vậy nên khi gặp chướng ngại vật phía trước sẽ rất khó xử lý kịp thời. Điều này trùng khớp với công tác khám nghiệm hiện trường, khi cơ quan công an không tìm thấy dấu phanh ô tô.

Anh Lập cho biết, trước khi xảy ra vụ tai nạn, anh cùng ông Chí vào một quán ăn ven đường ăn trưa. Tại đây, một người đàn ông ngoài 40 tuổi với dáng thấp, đậm xin đi nhờ xe về Hà Đông và được chủ xe là ông Chí chấp thuận. "Cả tôi và anh Chí đều không biết người này là ai", anh Lập nói.

Theo tìm hiểu của PV Kiến thức, chiếc xe gây tai nạn được gia đình ông Chí mua năm 2011 để kinh doanh, hơn 20 ngày trước khi vụ việc xảy ra, xe đã hết hạn bảo hiểm.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

BÀI LIÊN QUAN

BÀI ĐỌC NHIỀU



Tiến Dũng

Bình luận(0)