Nhìn lại hành vi nữ phó phòng phá xe Chủ tịch tỉnh

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc một nữ phó phòng đập phá xe Chủ tịch tỉnh Trà Vinh đã thu hút sự quan tâm của dư luận, nhất là sau khi có thông tin cho rằng hai người có quan hệ tình cảm trên mức bình thường.

Dưới đây là những thông tin vụ việc và lời “thanh minh” của hai nhân vật chính trước nghi ngờ của dư luận về mối quan hệ thân thiết trên mức bình thường.

Theo thông báo ngày 11/1 của Công an phường 1, TP Trà Vinh: Đêm 7/1/2013, bà Trần Hồng Ly (phó phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động thuộc Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) chạy xe máy vào trụ sở HĐND tỉnh Trà Vinh, sau đó dùng gạch đập vào hai bên kính ô tô công làm trầy kính. Khi công an đến ngăn cản, bà Ly dùng gạch đánh lại làm bị thương nhẹ một người rồi lên lầu tiếp tục dùng gạch đập vào cửa phòng làm việc của Chủ tịch tỉnh. Đến khoảng 23 giờ bà tự ý bỏ về, không chấp hành yêu cầu về công an phường để làm việc.

Báo Tuổi trẻ ngày 1/3 đưa tin: Ngày 27/2, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh cho biết đã xử lý kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng bà Trần Hồng Ly vì đã có nhiều hành vi vi phạm đạo đức, lối sống.

Một trong những vụ việc dẫn đến việc bà Ly bị xử lý kỷ luật là gần đây bà nhiều lần lớn tiếng chửi bới, gây rối trật tự tại trụ sở văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh. Thậm chí, bà Ly còn có hành vi đập phá ôtô công vụ tại trụ sở UBND tỉnh và gây hấn với cảnh sát bảo vệ mục tiêu, gây bất bình trong Đảng và dư luận tỉnh Trà Vinh. Công an TP Trà Vinh cho biết đang tiếp tục làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng của bà Ly.

 Bà Ly tại một buổi họp tại Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh. Ảnh: T.T.

Ngày 11/4, lãnh đạo Công an TP Trà Vinh cho biết, sau khi lập biên bản hành vi gây rối trật tự của bà Ly tại trụ sở Ủy ban, công an đã tập hợp hồ sơ gửi Ban quản lý Khu kinh tế Trà Vinh để làm căn cứ xử lý cán bộ.

Trao đổi với phóng viên báo chí chiều ngày 10/4, ông Trần Khiêu thẳng thắn trả lời rằng giữa bà Ly và ông có quan hệ tình cảm. 

“Cái này là người ta suy diễn thôi chứ còn nếu quen tôi mà ỉ quyền ỉ thế thì theo tôi nghĩ không phải. Hơn nữa cô Ly cũng chỉ là phó phòng, chỉ là loại lính thôi, có đâu làm cái chuyện gì lớn lao. 

Những gì cô Ly làm thì thuộc về hành vi của cô ấy. Những việc cô Ly làm ở mức độ nghiêm trọng thì thực sự chỉ có vụ việc hôm rồi ở đây mà làm mếch lòng với mấy người bảo vệ thôi, chứ thực lòng ở địa phương cho tới giờ này, tôi cũng không thấy có vấn đề gì lớn hay thật nghiêm trọng.

Còn về dư luận trong quan hệ tình cảm giữa tôi với Ly, thực sự là anh em rất thân nhau. Anh em với nhau như trong gia đình, rất là thân”, ông Khiêu thẳng thắn cho biết.

Trao đổi với phóng viên Giáo dục Việt Nam sáng 11/4, bà Trần Hồng Ly phủ nhận việc đập phá xe chủ tịch tỉnh Trà Vinh và thanh minh: “Báo đưa tin nói tôi đập phá xe và cửa phòng của Chủ tịch tỉnh Trà Vinh thì phải xem lại. Trong cuộc họp chi bộ kiểm điểm tôi đã kết luận việc này là không có. Tôi chỉ có lớn tiếng cãi vã với mấy đứa em cảnh sát bảo vệ vì bị họ đập bể (vỡ) chiếc điện thoại nên tôi tức giận quá mà không kiềm chế được bản thân”.

Bà Ly cũng khẳng định, tất cả những việc bà làm đều tuân theo pháp luật chứ chưa bao giờ cậy quyền, cậy thế ai.

Bà Trần Hồng Ly cho hay: “Năm 2006, lập Ban Quản lý các khu Công nghiệp tỉnh Trà Vinh khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc này. Anh Ba (ông Trần Khiêu – PV) khi đó là Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trà Vinh kiêm Trưởng ban Quản lý các khu Công nghiệ tỉnh Trà Vinh.

Lúc đó tôi là “lính” của Ban Quản lý các khu công nghiệp nên thân biết là chuyện bình thường. Thứ hai là, thời chiến tranh, anh Ba Khiêu ở gia đình của tôi. Ngày đó, ông bà nội và cha mẹ tôi đều nuôi, chăm cán bộ nên rất thân từ mối quan hệ đó".

Liên quan đến việc này, bà Ly còn cho biết: “Khi Trung ương thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, đã kiểm điểm việc này trong Ban Thường vụ trước. Văn phòng Trung ương Đảng và Uỷ ban kiểm tra Trung ương cũng yêu cầu anh Ba giải trình khi có dư luận rằng có mối quan hệ thân thiết với tôi. Anh Ba Khiêu cũng trình bày là mối quan hệ từ xưa (hồi còn ở nhà ông bà, bố mẹ bà Ly – PV) nên thân thiết với tôi như anh em ruột thịt trong nhà”.  

Trả lời trên báo Pháp luật TP HCM chiều 11/4, ông Trần Khiêu khẳng định, bà Ly chỉ lên phòng làm việc của ông lấy chìa khóa chứ không đập kính. 

“Cô Ly quen biết với anh Xuân (tài xế riêng của ông Khiêu - PV) và trước đó có nhờ anh này mang chìa khóa nhà đi sửa giùm. Vì hôm sau cô phải đi Cần Thơ ôn thi cao học nên tối 7-1, cô đến UBND tỉnh để gặp anh Xuân lấy chìa khóa. Khi cô đến, anh Xuân đã ra về. Thường lúc tôi có công việc, anh Xuân hay ngồi chờ trong xe hoặc lên phòng tôi nghỉ vì phòng tôi có bố trí giường. Có lẽ khi đến nơi không thấy, cô nghĩ anh này đang ở trong xe nên đã gõ vào cửa xe gọi anh ấy. Không có anh Xuân, cô lên phòng làm việc của tôi, gõ cửa kêu anh Xuân nhưng không thấy ai, cô quay xuống…

Khi xảy ra sự việc tôi không có ở đó nhưng chứng tích cửa kính phòng làm việc của tôi vẫn còn đây: Nó hoàn toàn không có dấu vết gì cả, kính xe cũng vậy. Cửa kính mà lấy đá đập, sao lại không bể? Cả cơ quan ai cũng biết điều này mà”, ông Khiêu giải thích. 

“Tôi và cô Ly có quan hệ tình cảm nhưng là tình cảm nghĩa tình anh em sâu nặng và không vượt quá hàng rào của giới hạn nghĩa tình anh em và nhiều cơ quan chức năng trước kia đã xác minh, làm rõ rồi. Nếu vượt quá giới hạn, tổ chức đã xử lý rồi, tôi đâu còn ngồi ở đây nữa. Có thể người ta nghĩ mình quá gắn bó, tình cảm anh em nên họ hiểu lầm, tôi không trách.

Trước đây Ly và vợ tôi là chị em thân quen, thường đi với nhau và giữa phụ nữ cũng có những cái không bằng lòng. Có lần Ly đến nhà gặp vợ tôi nhưng vợ tôi không gặp, đã đóng cửa. Cô Ly nóng tính, có nói to tiếng, ba từ bốn chuyện rồi về”.

Báo Người Lao Động sáng 12/4 đưa tin: Ông Trần Khiêu cho rằng những gì bà Ly làm là thuộc về hành vi của bản thân bà ấy nhưng mức độ không có gì nghiêm trọng.

“Còn về dư luận trong quan hệ tình cảm của tôi với Ly, thật sự 2 đứa rất thân, anh em rất là thân, nhìn vô thấy như 2 anh em trong gia đình. Dư luận cho rằng Ly lợi dụng chỗ tôi nhưng mà tôi nghĩ rằng chị này từ hồi công tác bên công an đã thể hiện tính rất bộc trực, chứ còn đâu có lợi dụng được gì của tôi. Tình nghĩa là tình nghĩa chứ đâu có lợi dụng gì. Công việc của tôi có cả một tập thể quản lý, lãnh đạo, giám sát, đâu phải muốn làm gì thì làm”, báo Người Lao động dẫn lời ông Trần Khiêu.

Thuần Lương (T.H)

Bình luận(0)