Phát hiện tàu đắm hàng tỷ USD ngoài khơi Colombia

Google News

(Kiến Thức) - San José - tàu đắm hàng tỷ USD mới được tìm thấy ở vùng biển Caribe với nhiều vàng, bạc, đá quý, trị giá từ 4 - 17 tỷ USD.

Con tàu đắm hàng tỷ USD San José đã gặp tai nạn chìm tàu vào 307 năm trước. Đó là một con tàu của Tây Ban Nha trở theo 600 người, nhiều rương vàng, bạc, đá quý như ngọc lục bảo... Theo ước tính, trị giá con tàu đắm này lên tới 4 - 17 tỷ USD.
"Không còn nghi ngờ gì nữa. Chúng tôi đã tìm thấy con tàu San José sau 307 năm chìm dưới đáy biển", Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cho biết trong một buổi họp báo.
Phat hien tau dam hang ty USD ngoai khoi Colombia
 Đây là những hiện vật được trục vớt từ tàu đắm hàng tỷ USD San José của Tây Ban Nha.
Tàu đắm San José được tìm thấy ngoài khơi đảo Baru, gần Cartagena. Viện Nhân chủng học và Lịch sử Colombia, một nhóm nhà khoa học trong và ngoài nước cũng như lực lượng vũ trang Colombia đã tìm thấy con tàu San José ở độ sâu khoảng 244m hôm 27/11 vừa qua.
Tàu San José bị đắm ngày 8/6/1708 ở phía Bắc Cartagena de Indias sau khi bị những tên cướp biển người Anh tấn công nhằm cướp bóc số vàng, bạc và đá quý khổng lồ trên tàu đang trên đường tới Tây Ban Nha. San José là một trong số nhiều con tàu khác của Hoàng gia Tây Ban Nha mang theo nhiều vàng, bạc và đồ trang sức quý trở về quê nhà Tây Ban Nha trong thời gian diễn ra cuộc Chiến tranh kế vị Tây Ban Nha diễn ra từ năm 1701 - 1714.
Tâm Anh (theo LS)

Bình luận(0)