Rau quả nhũn ra vì rửa trước khi cất tủ lạnh

Google News

(Kiến Thức) - Chị Trần Thị Hoa (Nghệ An) có thói quen là khi mua các loại rau, củ, quả về đều rửa sạch rồi mới cho vào tủ lạnh. 

Chị Trần Thị Hoa (Nghệ An) có thói quen là khi mua các loại rau, củ, quả về đều rửa sạch rồi mới cho vào tủ lạnh. Trong khi các loại quả như cà chua, dưa chuột rất tốt, sạch khi đưa ra dùng thì những loại rau cải, dứa, củ cà rốt... bị nhũn khi chưa kịp dùng đến trong ngày. Sau này được người bạn hướng dẫn, chị chỉ sơ chế qua chứ không rửa sạch như thời gian đầu. 
 
Lời bàn: Rửa rau, củ, quả trước khi cho vào tủ lạnh là thói quen tốt, giúp hạn chế vi khuẩn, đất bẩn phát tán trong môi trường này. Tuy nhiên, cần tìm hiểu cũng như rút kinh nghiệm sau mỗi lần thao tác đối với mỗi loại hoa, quả, rau củ riêng. Bởi khi có nước, rau dễ úng hỏng nhanh hơn được để khô. 
Tốt nhất, chỉ nên sơ chế qua bằng cách cắt rễ, bỏ lá vàng hỏng, cắt bớt lá... sau đó cho vào túi kín để vào từng ngăn phù hợp.
ThS Nguyễn Thục Quyên (Công ty Cổ phần Thực phẩm Hà Nội)

Bình luận(3)

Minh Hiền

huongthanhthinguyen92

Theo mình thì không nên rửa rau, tốt nhất là nên sơ chế trước (cắt rễ, bỏ lá vàng hỏng, cắt bớt lá), bọc vào giấy báo rồi mới cho vào tủ lạnh. Đến lúc chế biến mới rửa rau.

Minh Hiền

Nguyên

Ôi thế mà mình cũng thế, toàn rửa trước khi cất tủ.

Minh Hiền

Yến

Có nhũn thì cũng chịu thôi chứ ai lại để bẩn thế mà tống vào tủ lạnh! Chưa kể rau củ giờ chứa nhiều loại thuốc.