Con rể đâm chết mẹ vợ: Nỗi đau xé lòng người

Google News

Con trai út bà Hoa hai tay ôm mặt khóc nức nở: "Mẹ ơi, mọi chuyện đã xảy ra rồi. Nhưng con không thể ngờ được sự việc lại như thế này..."

- Con trai út bà Hoa, anh Nguyễn Văn Quý, hai tay ôm mặt khóc nức nở: “Mẹ ơi, mọi chuyện đã xảy ra rồi. Nhưng con không thể ngờ được sự việc lại như thế này, rồi ngất lịm trong tiếng nhạc đám ma ai oán”.

Nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn

Vụ án mạng đau lòng xảy ra vào khoảng 7h sáng ngày 4/7, tại thôn Văn Chưng, xã Ngọc Mỹ (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc). Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hoa (59 tuổi).

Hung thủ đâm chết bà Hoa chính là người con rể  Đỗ Xuân Trường (32 tuổi, quê ở phường Hà Trung, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), hiện trú ở xã Ngọc Mỹ.
Di ảnh nạn nhân
Di ảnh nạn nhân
Khi chúng tôi tìm đến thôn Văn Chưng ở xã nghèo Ngọc Mỹ, người dân trong thôn đều xôn xao vụ án mạng đau lòng, phần vì bàng hoàng, đau xót cho hoàn cảnh éo le của gia đình nạn nhân, phần thương bà Hoa chết oan ức.

Qua tìm hiểu, bà Hoa gặp rất nhiều éo le, chồng là ông Nguyễn Tiến Thành thương binh mất sớm. Một mình bà Hoa nuôi 5 người con khôn lớn là Nguyễn Thị Mai (36 tuổi), Nguyễn Thị Hồng (32 tuổi), Nguyễn Thị Huệ (28 tuổi), Nguyễn Thị Nga (25 tuổi) và 1 đứa con trai út Nguyễn Văn Quý (21 tuổi). Con gái thứ hai tên Hồng bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ, không biết nói năng, suốt ngày chỉ thơ thẩn chẳng giúp được việc gì.
Hung thủ giết mẹ vợ tại cơ quan công an
Hung thủ giết mẹ vợ tại cơ quan công an
Trong căn nhà cấp bốn của nạn nhân, ngoài hai chiếc giường, bộ bàn ghế và cái tủ gỗ đã cũ mốc không còn một tài sản đáng giá 500 nghìn đồng. Dù nghèo khó, thiếu thốn trăm bề nhưng bà Hoa đã cố gắng cho các con được đi ăn học đầy đủ.

Người dân trong làng ai cũng biết bà Hoa là con người hiền lành, thật thà, chịu khó tần tảo nuôi con. Nhưng khi hay tin bà Hoa bị con rể thứ hai đâm chết, ai cũng bàng hoàng, xót xa...

Nhận được tin “dữ”, mấy đứa con bà Hoa đi làm ăn ở Hà Nội, Hải Phòng tức tốc bắt xe về nhà chịu tang mẹ. Con trai út bà Hoa, anh Nguyễn Văn Quý, hai tay ôm mặt khóc nức nở: “Mẹ ơi, mọi chuyện đã xảy ra rồi. Nhưng con không thể ngờ được sự việc lại như thế này, rồi ngất lịm trong tiếng nhạc đám ma ai oán”.

Sáng ngày 5/7, trong đám tang bà Hoa, cháu bé Đỗ Tiến Đạt- con trai của vợ chồng Trường, cứ ngơ ngác trước nỗi đau của gia đình. Bà mất, bố đi tù- dường như nỗi đau ập đến quá lớn, trong tâm trí đứa trẻ, nhưng có lẽ Đạt chưa nhận ra được.
 
Con gái kêu cứu…, mẹ can ngăn bị con rể đâm chết

Dù rất đau lòng, nhưng chị Nguyễn Thị Huệ - con gái nạn nhân cũng là vợ của hung thủ, nén đau xót kể lại giây phút Đỗ Xuân Trường xuống tay với mẹ vợ. “Trước khi sự việc xảy ra, trong nhà chỉ có 4 người: tôi, chị Hồng, bé Đỗ Tiến Đạt (con trai tôi) và mẹ tôi.
 
Cả nhà đang dọn ăn cơm ăn sáng thì thấy Trường nóng giận chạy sang nhà mẹ, hỏi tôi đâu rồi và rút con dao phóng lợn để sẵn trong cốp xe dọa sẽ giết tôi.

Nghe Trường nói vậy, tôi hốt hoảng kêu cứu, ngay lập tức, mẹ tôi trong nhà chạy ra can ngăn vào nói: “Anh là đứa côn đồ. Anh giết vợ anh thì anh đâm chết tôi đi”. Mẹ tôi vừa nói dứt lời, Trường rút dao, đồng thời đâm một nhát vào vùng bụng khiến mẹ đau đớn ngã ngửa xuống nền nhà”.

“Đâm mẹ tôi xong, Trường khống chế tất cả mọi người còn lại trong nhà không được cử động, gọi điện thoại cho ai. Tuy nhiên khoảng 30 phút sau, Trường gọi điện cho anh rể cả là Nguyễn Văn Tới (38 tuổi) và nói rằng mẹ bị ngã, ra đưa mẹ đi cấp cứu ở viện ngay”, chị Hồng nhớ lại.
Người dân khu vực cùng người thân của nạn nhân đến chia buồn
Người dân khu vực cùng người thân của nạn nhân đến chia buồn
Anh Tới kể lại: “Nhận được điện thoại của Trường, tôi vội vàng chạy xe sang nhà mẹ. Lúc đầu tôi nghĩ mẹ bị ngã vì mấy hôm trước bị đau đầu cũng mới ngã choáng. Lo lắng điện lại hỏi ngã như thế nào thì Trường nói: “Ra khắc biết”.

Chạy đến nhà thấy mẹ nằm bất động trên nền nhà, người có một vết đâm sâu, lúc đó mới biết Trường đâm mẹ. Lập tức tôi đưa mẹ (bà Hoa) đến trạm xá xã Ngọc Mỹ để cấp cứu, nhưng vết đâm quá sâu, mẹ tôi không thể qua khỏi”.
Nơi xảy ra án mạng con rể đâm chết mẹ vợ
Nơi xảy ra án mạng con rể đâm chết mẹ vợ
Theo một người thân trong gia đình nạn nhân, lúc anh Tới cùng chị Huệ - vợ Trường đưa mẹ đi cấp cứu, Trường cũng đi theo xuống trạm xá. Khi biết mẹ vợ không qua vì nhát dao của mình. Trường nói kết cục dường như đã được định trước: “Chuyện đã qua rồi. Chết cháu đi tù”.

Thủ sẵn dao để răn đe, dọa vợ

Một số người dân khu vực gần nhà vợ chồng Trường cho biết, kinh tế vợ chồng Trường cũng khá giả. Trường quê gốc ở Hạ Long - Quảng Ninh, nhưng hai vợ chồng bán đất bán nhà chuyển về quê vợ ở Ngọc Mỹ, Lập Thạch, Vĩnh Phúc, sinh sống mấy năm nay.

Vợ chồng Trường xây nhà dựng cửa khang trang và dành vốn để mở trang trại nuôi gà ở Ngọc Mỹ. Trường bị dị tật ở bên tay trái, mới đây lại bị tai nạn giao thông “thập tử nhất sinh” nên không làm được việc nặng, chỉ ở nhà chăn nuôi. Nhưng chăn nuôi không được lời lãi, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, nên chị Huệ đi làm nhân viên phục vụ quán ăn ở Hà Nội.
Ông Hải trương công an xã nói về vụ việc
Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng công an xã Ngọc Mỹ nói về vụ việc.
Cũng từ đó mà đời sống vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, có lần xô xát từ chuyện ghen tuông. Trường thấy điện thoại của vợ có nhiều tin nhắn và cuộc gọi của các số máy lạ nên nghĩ rằng vợ mình là người không đứng đắn. Hai vợ chồng xảy ra xô xát, cãi nhau. Tức chồng, chị Huệ đã bỏ về bên nhà mẹ đẻ của mình ở.
 
Đến sáng ngày 4/7, Trường để sẵn dao trong cốp xe với mục đích chỉ để răn đe, dọa vợ. Nhưng không ngờ rằng, trong cơn nóng giận, nhát dao vô tình đã thành nhát đâm chí mạng và dẫn đến hậu quả đau lòng.

Ông Nguyễn Thanh Hải- Trưởng Công an xã Ngọc Mỹ, huyện Lập Thạch cho biết: “Ở nhà Trường tính tình hiền lành, trầm tính, ít nói, thẳng thắn và chăm chỉ làm ăn, không có điều tiếng gì.

Còn chị Huệ thời gian gần đây có đi làm xa, mỗi tháng mới về thăm chồng thăm con một lần. Thỉnh thoảng có xảy ra mâu thuẫn xô xát, xuất phát từ chuyện ghen tuông về tình cảm vợ chồng. Khi án mạng xảy ra người dân vô cùng bàng hoàng và bất ngờ”.

Vụ việc đang được cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ.

Tiến Dũng

Bình luận(0)