Soi tai tiếng ồn ào của đại gia Cà Mau

Google News

(Kiến Thức) - Không ít đại gia Cà Mau dính vòng lao lý như mua dâm trẻ 15 tuổi, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... khiến dư luận xôn xao, bất bình. 

Đại gia Cà Mau bị bắt vì lừa đảo
Mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố và bắt giam bị can Huỳnh Minh Trung (53 tuổi, giám đốc Công ty TNHH thủy sản Nhật Đức, trụ sở tại quốc lộ 1A, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, có liên quan vụ sai phạm trong cho vay tại Ngân hàng VDB Chi nhánh Minh Hải.
Soi tai tieng on ao cua dai gia Ca Mau
Ngân hàng Phát triển VN chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Theo hồ sơ điều tra để được ngân hàng giải ngân, cho vay gần 180 tỷ đồng, đại gia thủy sản này đã lập hợp đồng xuất khẩu giả, báo cáo thuế khống. Tuy nhiên, đến nay lãi vay lên đến gần 90 tỷ đồng và công ty của đại gia này mất khả năng thanh toán. Đại gia Cà Mau bị khởi tố liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm các quy định về cho vay trong hoạt động tín dụng xảy ra tại Ngân hàng Phát triển VN chi nhánh Minh Hải (VDB Minh Hải).
Cũng trong cuối tháng 10, liên tiếp các đại gia thủy sản Cà Mau bị bắt vì hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” như Trần Tấn Hải (SN 1962, nguyên Giám đốc Công ty TNHH chế biến và xuất nhập khẩu Việt Hải); Phan Minh Nhật (Phó giám đốc Công ty TNHH chế biến thủy sản Minh Châu); ông Nguyễn Hữu Thành (SN 1965) bà Đặng Thị Ngợi (Giám đốc Xí nghiệp chế biến và xuất nhập khẩu thuỷ sản Ngọc Sinh, trụ sở đặt tại xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau).
Soi tai tieng on ao cua dai gia Ca Mau-Hinh-2
Ảnh minh họa.
Cũng trong tháng 10 này, đại gia Trần Thanh Dân (Dân Cát Vàng - giám đốc Công ty Cát Vàng, xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước, Cà Mau) bị Công an tỉnh Cà Mau bắt vì hành vi lập khống hồ sơ vay tiền của ngân hàng để chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn. Sau khi được giải ngân 9 tỷ đồng để kinh doanh, đại gia này chỉ thanh toán cho ngân hàng 17 triệu đồng, còn lại gần 9 tỷ đồng nợ gốc và tiền lãi hơn 4 tỷ đồng thì bị “om” không chịu trả. Ông này bị cáo buộc lừa đảo của ngân hàng với số tiền gần 13 tỷ đồng.
Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ vị thành niên
Nhiều năm gần đây, những vụ việc đại gia mua dâm bị phanh phui ngày càng nhiều. Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cà Mau đề nghị Viện trưởng Viện KSND thành phố Cà Mau truy tố ông Tiêu Văn Luận tội “Mua dâm người chưa thành niên” quy định tại khoản 3 Điều 256 BLHS với mức án từ 7 đến 15 năm tù. Bà Lâm Thị Châu bị đề nghị truy tố tội “Môi giới mại dâm” quy định tại khoản 3 Điều 255 BLHS.
Vụ việc gây chấn động này xảy ra vào khoảng tháng 6//2015, đại gia Tiêu Văn Luận - chủ khách sạn Best Cà Mau đã đề nghị chủ quán nhậu tại phường 9 (TP Cà Mau) – bà Lâm Thị Châu sắp xếp cho một nhân viên ở quán bán dâm cho mình tại nhà trọ Thanh Tuyền, khóm 6, phường 9 (thành phố Cà Mau). Sự việc thực sự vỡ lở khi gia đình của nữ tiếp viên quán nhậu tố đại gia mua dâm trẻ vị thành niên và vì đại gia danh tiếng phải vướng vòng lao lý.
Soi tai tieng on ao cua dai gia Ca Mau-Hinh-3
Đại gia Luận và nữ tiếp viên thực hiện hành vi bán dâm. 
Là chủ khách sạn 9 tầng lớn nhất thành phố, từng thực hiện dự án làm nhà di động ở Cà Mau và được Hiệp hội quốc tế cấp thẻ "Những người thợ nề và thợ thủ công", vậy nên thông tin đại gia này bị bắt khi mua dâm khiến danh tiếng của ông bị ảnh hưởng nặng nề.
Ngọc Linh (Tổng hợp)

Bình luận(0)