Phát hoảng vì hàng hiếm đại gia biếu sếp đắt bỏng tay

Google News

(Kiến Thức) - Để thể hiện đẳng cấp, độ giàu có, các đại gia lùng mua hàng hiếm đặc sản để biếu sếp, không ngần ngại chi trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Chi tiền “khủng” để săn thần dược làm quà biếu
Thời buổi khó khăn song không ít đại gia vẫn chi khoản tiền lớn để săn lùng những mặt hàng thuộc hàng quý hiếm để làm quà biếu sếp. Một trong những đặc sản thuộc hàng hiếm được các đại gia, người giàu tìm mua là tam thất rừng (tam thất hoang), chúng có hình dáng khá giống với cực phẩm sâm Ngọc Linh. Với mức giá khoảng 16-18 triệu đồng, người mua có thể sở hữu củ tam thất hoang làm quà biếu có trọng lượng từ 0,5-1 kg/củ.
Bên cạnh đó, cũng có những loại bán với giá “chát” hơn vì trọng lượng nặng. Chủ một cửa hàng tam thất ở Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) tiết lộ, từng có củ trọng lượng đạt khoảng 3kg, giá trên thị trường lên đến 35 triệu đồng/kg. Một vị khách đã chi cả trăm triệu để mua củ tam thất làm quà biếu.
Tam thất được người nhà giàu, giới đại gia tìm mua để ngâm rượu, pha chế các loại thuốc hoặc làm nguyên liệu cho vào các món ăn để bồi bổ cơ thể. Để có được mặt hàng này, khách phải chờ từ 2 tuần đến 1 tháng và hầu hết đều đặt mua số lượng lớn, 2-3kg.
Phat hoang vi hang hiem dai gia bieu sep dat bong tay
Đông trùng hạ thảo tiền tỷ làm quà biếu. Ảnh minh họa.
Chịu chi hơn rất nhiều, có những đại gia sẵn sàng chi cả trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng để mua được Đông trùng hạ thảo biếu sếp. Trên báo Tiền Phong, một chủ cửa hàng chuyên cung cấp Đông trùng hạ thảo (tại Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Giá mỗi gram loại thần dược này từ 1,2 – 1,8 triệu đồng. Nếu tính theo kg, Đông trùng hạ thảo sẽ “ngốn” tới 1,2 – 1,8 tỷ đồng cho mỗi cân. Không ít vị khách đặt mua 3 lạng Đông trùng, gần 500 triệu đồng. Với các vị khách, chỉ cần mặt hàng chất lượng, đảm bảo để biếu, còn vấn đề chi phí không phải chuyện cần bàn.
Trên thị trường, Đông trùng hạ thảo có rất nhiều mức giá khác nhau, thậm chí có phần hỗn loạn giá và các phân biệt đâu là hàng loại 1 – loại 2. Giá bán tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội dao động ở mức 300.000 – 500.000 đồng/con. Chỉ tính mua vài lạng biếu sếp cũng sẽ ngốn hàng chục triệu, không hề rẻ. Cũng như loại tam thất hoang kể trên, việc mua Đông trùng hạ thảo cũng cần đặt trước và nhiều khi “cháy” hàng vào các dịp lễ, tết vì nhu cầu biếu, tặng tăng cao.
Nhung hươu, yến sào, bào ngư chỉ nhà giàu mới mua
Cũng được quảng cáo và “thổi giá” lên rất cao, các loại nhung hươu, yến sào, bào ngư là một trong những món quà biếu chỉ nhà giàu mới sở hữu và mua biếu sếp. Trong đó, vi cá mập vùng Phú Quốc bào ngư 9 lỗ và bào ngư cổ khiếu là có giá đắt đỏ nhất, từ 11 -15 triệu đồng/kg. Vi cá mập Phú Quốc có giá từ 9-12 triệu đồng. Loại hảo hạng nhất cũng phải lên tới 15 triệu đồng song chúng khá hiếm và phải là người am tường, sành sỏi mới có thể chọn được loại ngon, mua không bị "hớ".
Nhung hươu tươi cũng “hét” giá tới 1,7 triệu đồng/100gram, tính ra chi phí cho món quà biếu sếp đủ cân cũng ngót nghét 170 triệu đồng.
Phat hoang vi hang hiem dai gia bieu sep dat bong tay-Hinh-2
Chim trĩ hoàng đế là một trong những món hàng hiếm đại gia lùng mua làm quà biếu. Ảnh minh họa.
Vài năm gần đây, các đại gia cũng tặng, biếu những loại sinh vật cảnh đắt đỏ để thể hiện đẳng cấp. Chẳng thế mà không ít người chi tiền mua chim trĩ hoàng đế có giá 10 triệu đồng/con và loại chim trĩ đỏ từ 3 - 4 triệu/con để làm quà độc. Quan niệm chim trĩ mang lại tài lộc, may mắn nên việc chi tiền “mua may mắn” không phải là điều làm khó các đại gia.
Ngọc Linh (Tổng hợp)

Bình luận(0)