Kinh hãi hai đại gia chết thảm sau khi mua lâu đài cổ

Google News

(Kiến Thức) - Hai vị đại gia chết thảm là tỷ phú Hong Kong Lam Kok và ông Johny Silvestre đều là chủ sở hữu tòa lâu đài cổ Chateau de la Riviere ở Pháp.

Vị tỷ phú Trung Quốc Lam Kok đã chết bất thường sau khi hoàn thành thương vụ mua lại tòa lâu đài cổ Chateau de la Riviere. Trước ông, Johny Silvestre – chủ lâu đài giai đoạn 1995-2002 cũng chết bất ngờ. Việc hai vị đại gia chết thảm đã gây xôn xao dư luận.
Vào tháng 12/2013, cái chết của tỷ phú Hong Kong Lam Kok và doanh nhân James Gregoire đã thu hút sự quan tâm của truyền thông thế giới. Sự việc càng được để ý hơn khi nó xảy ra ngay sau khi tỷ phú Lam Kok kí hợp đồng hoàn thành vụ mua bán lâu đài cổ Chateau de la Riviere từ doanh nhân James Gregoire.
Kinh hai hai dai gia chet tham sau khi mua lau dai co
Tỷ phú Trung Quốc Lam Kok (phải) và người chủ cũ của vườn nho, James Gregoire.
Theo China Daily, Lam Kok là tỷ phú nổi tiếng trong giới kinh doanh Hong Kong. Ông là Chủ tịch tập đoàn Brilliant, chuyên cung cấp dịch vụ hạng sang, món đồ cao cấp cho giới siêu giàu tại Trung Quốc.
Để mở rộng kinh doanh, ông đã mua lại lâu đài Chateu de la Riviere và 65 hecta trồng nho ở Pháp từ doanh nhân James Gregoire. Giá trị hợp đồng được giữ kín, tuy nhiên có một nguồn tin cho biết, doanh nhân Gregoire đã nhận trước 41 triệu euro.
Sau khi hoàn tất thương vụ mua bán, ông Gregoire (từng là phi công phục vụ trong quân đội Pháp) đã mời vợ chồng ông Lam Kok cùng con trai đi ngắm cảnh khu đất bằng trực thăng. Tuy nhiên, đến phút cuối bà Li Tong, vợ ông Lam đã từ chối chuyến đi vì sợ độ cao. Như vậy trên chuyến bay có tất cả 4 người, bao gồm Gregoire, Lam Kok, con trai ông (12 tuổi) và một phiên dịch viên.
Kinh hai hai dai gia chet tham sau khi mua lau dai co-Hinh-2
Vợ chồng tỷ phú Lam Kok và vợ chồng doanh nhân James Gregoire chụp ảnh lưu niệm sau khi hoàn thành thương vụ mua bán tòa lâu đài Pháp cổ. Ảnh: The Sun.

Tờ The Sun cho hay, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra sau khi trực thăng cất cánh 20 phút. Chiếc máy bay bất ngờ gặp nạn, rơi xuống lòng sông Dordogne, cắm sâu xuống bùn 7 mét. Cảnh sát tìm thấy thi thể con trai Kok ở băng ghế sau trực thăng. Sau một thời gian tìm kiếm, cảnh sát địa phương cũng đã tìm thấy thi thể Kok và Gregoire.
Trước vụ tai nạn của vị tỷ phú xấu số Lam Kok, đã từng có nhiều người chủ phát điên hoặc tán gia bại sản sau khi mua lại lâu đài. Gần đây nhất là Johny Silvestre – chủ lâu đài giai đoạn 1995-2002, ông chết do máy bay riêng đâm vào vách núi ở Naples.
Theo tư liệu lịch sử, lâu đài Chateau de la Riviere từng thuộc về một trong những dòng họ danh giá nhất của nước Pháp. Nơi đây từng xảy ra một biến cố thê lương trước khi nó được chuyển giao cho những người chủ khác.
Đó là vào năm 1386, do ghen tị với sự phát triển của vùng đất lâu đài Chateau de la Riviere, các lãnh chúa lân cận đã tấn công vào lãnh địa của công tước xứ Narave, chúng tàn sát những người thân của công tước, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.
Các nguồn tin không chính thức kể lại, trước khi chết, một trong những người vợ của công tước đã nguyền rủa những kẻ xâm lăng, những người chủ mới của lâu đài Chateau de la Riviere.
Xem video Thảm án: Vợ chồng đại gia bị cắt cổ trong biệt thự (Nguồn ANTV):

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)