Xuất hiện điện thoại bảo mật bằng nhận diện mắt đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - ViewSonic V55 đã trở thành chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ nhận diện võng mạc mắt và camera đa ống kính.

ViewSonic từ trước đến nay được biết đến là hãng sản xuất màn hình vi tính, riêng mảng điện thoại thông minh (smartphone) thì hầu như là con số không. Mặc dù hãng đã có nỗ lực tấn công vào thị trường smartphone với dòng ViewPad nhưng không mang lại kết quả ấn tượng. Thế nhưng không vì thế mà ViewSonic cam chịu thất bại dễ dàng đến như vậy. Được biết, ViewSonic đang phát triển một mẫu smartphone hoàn toàn mới mang tên ViewSonic V55, trang bị một công nghệ bảo mật có thể khiến cảm biến vân tay trở thành "trò đùa".
Theo đó, ViewSonic V55 sẽ được trang bị công nghệ bảo mật bằng quét võng mạc thế hệ mới. Về cơ bản, đây là công nghệ dựa trên nhận dạng sinh trắc học, thực hiện bằng cách quét các mẫu mắt ngẫu nhiên và duy nhất của người dùng. Cũng như dấu vân tay, mẫu mắt cũng độc nhất trên mỗi người, giúp công nghệ nhận diện võng mạc trở thành một phương thức xác thực cực kỳ an toàn. Do đó, với công nghệ này, chỉ người chủ sở hữu điện thoại - một khi đã ghi lại mẫu võng mạc vào máy - mới có thể mở được điện thoại và truy xuất các thông tin riêng tư, nhạy cảm trên nó.
Theo như trên hình, ViewSonic V55 sẽ có một bộ quét võng mạc nằm ở góc phải trên thân máy. Không giống như cảm biến dấu vân tay lúc nào cũng lộ ra, bộ quét võng mạc này lại được ẩn đi. Khi người dùng muốn mở khóa điện thoại bằng phương thức này, họ sẽ phải trượt mở một tấm nhỏ che giấu bộ quét, và khi đèn báo bật sáng tức là bộ quét võng mạc đã được kích hoạt.
Người dùng không những có thể mở khóa điện thoại bằng cách sử dụng bộ quét này mà còn bảo vệ các tập tin hay thư mục bên trong thiết bị, nhất là những gì nhạy cảm đối với người chủ thiết bị. Muốn truy xuất chúng, người dùng buộc phải vượt qua cơ chế quét võng mạc, cho dù điện thoại đã được mở và đang được sử dụng.
Ngoài cảm biến võng mạc, điện thoại ViewSonic V55 còn được đi kèm một vài thấu kính độc đáo để gắn vào camera. Có khá nhiều loại thấu kính khác nhau để người dùng có thể gắn ống kính chụp ảnh như dạng mắt cá, ống Macro hay ống góc rộng lên camera để đạt được kết quả chụp ảnh tuyệt vời không thể có trên camera điện thoại thông minh bình thường.
Ngay cả thông số cấu hình của ViewSonic V55 cho thấy đây là chiếc điện thoại cao cấp. ViewSonic V55 được biết là sẽ trang bị bộ xử lý Snapdragon 410 bốn nhân 64-bit xung nhịp 1.4GHz, chip đồ họa Adreno 306, 2GB bộ nhớ RAM và 16GB hoặc 32GB bộ nhớ trong. Màn hình của máy có kích thước 5.5 inch công nghệ OGS với độ phân giải 1920 x 1080p, camera sau 13MP của Sony. Máy cũng hỗ trợ kết nối mạnh siêu nhanh 4G LTE.
Chiếc điện thoại này trông như được làm bằng nhựa với một khung kim loại bao quanh, viền màn hình siêu mỏng. Tổng thể chiếc điện thoại được thiết kế rất tốt và trông rất cao cấp.
Được biết ViewSonic có kế hoạch ra mắt V55 vào cuối 2014, nhưng có thể là tháng 1/2015. Giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
C.P. (theo

Bình luận(0)