Đài Loan cấm cửa điện thoại Xiaomi vì bảo mật?

Google News

(Kiến Thức) - Đây không phải là lần đầu tiên smartphone Xiaomi bị tuýt còi. Đài Loan đang điều tra nguy cơ an ninh của hãng điện thoại này.

Lo ngại rằng điện thoại Xiaomi có thể là mối đe dọa an ninh, chính quyền Đài Loan dự kiến sẽ đưa ra quyết định về sản phẩm này trong vòng ba tháng. Đài Loan đang điều tra về nguy cơ an ninh mạng của Xiaomi. Vẫn chưa rõ liệu rằng điều này có dẫn đến việc cấm sử dụng các dòng điện thoại giá rẻ của Xiaomi ở Đài Loan hay không.
 Điện thoại Xiaomi đang được "chuộng" tại thị trường Trung Quốc.
Một tuyên bố trên website của ngành hành pháp Đài Loan vào thứ ba đề cập đến một thực tế rằng, nhiều sản phẩm điện thoại thông minh của Xiaomi tự động gửi dữ liệu của người dùng về máy chủ ở Bắc Kinh, dẫn đến nguy cơ vi phạm an ninh bảo mật.
Hơn nữa, chính phủ và các doanh nghiệp Trung Quốc thường xuyên bị cáo buộc gián điệp mạng và công nghệ. Vậy nên, cuộc điều tra là lời cảnh báo đến các hãng công nghệ Trung Quốc khác, khi ngày càng nhiều chính phủ tỏ ra thận trọng trước nguy cơ mất an toàn bảo mật liên quan đến quốc gia này. 
Đài Loan còn cấm sử dụng dịch vụ nhắn tin Line, sở hữu bởi Naver Corp (Nhật Bản).
Đây không phải là lần đầu tiên Xiaomi liên quan đến những lo ngại về truy cập. Hãng này hiện chưa có bất cứ bình luận nào về quyết định điều tra của Đài Loan.
Ngọc Linh (theo BTN)

Bình luận(0)