Việt - Nga hợp tác nghiên cứu vật liệu hàng không

Google News

(Kiến Thức) - Viện Nghiên cứu khoa học vật liệu hàng không Nga (AVIO) đang có chuyến công tác và làm việc tại Việt Nam nhằm tăng cường sự hợp tác giữa đôi bên về công nghệ hàng không.

Tại Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam (VAST), đoàn công tác của AVIO dẫn đầu bởi Tiến sĩ Denis V. Grashchenkov, Phó tổng giám đốc AVIO cùng Tiến sĩ Eugene Nikolaev, Trưởng nhóm phát triển vật liệu hàng không, đã được Phó chủ tịch VAST, Giáo sư Tiến sĩ Dương Ngọc Hải, cùng Giám đốc hợp tác quốc tế của VAST, Phó giáo sư Ninh Khắc Bản, đón tiếp.

Hai bên đã có buổi hội đàm về cơ hội hợp tác giữa đôi bên trong việc phát triển các vật liệu hàng không. 

Phía Việt Nam bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến các vật liệu hàng không có tính chịu đựng cao đối với điều kiện khí hậu tại Việt Nam đã được AVIO giới thiệu trong một đoạn video mang đến hội nghị.

Ngoài ra, hai bên còn tổ chức một cuộc hội thảo quốc tế về sự tác động của điều kiện khí hậu nhiệt đới đối với các vật liệu hàng không, cũng như giới thiệu các tài liệu khoa học về phát triển các vật liệu hàng không phù hợp với từng điều kiện khí hậu khác nhau.

 Phía Việt Nam bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến các vật liệu hàng không có tính chịu đựng cao đối với điều kiện khí hậu tại Việt Nam đã được AVIO giới thiệu.

Kết quả hội đàm, hai bên đã đồng ý trao đổi và hợp tác trong các lĩnh vực đầy hứa hẹn liên quan đến vật liệu hàng không và hướng đến mục tiêu thiết lập mối quan hệ đối tác bền vững.

Trao đổi với các phóng viên sau hội nghị, Tiến sĩ Denis V. Grashchenkov cho biết: “Nga và Việt Nam khẳng định lợi ích chung trong việc hợp tác cùng nhau và chuyến thăm này được xem là tiền đề cho sự hợp tác lâu dài giữa đôi bên”. Tuy nhiên, Tiến sĩ Grashchenkov không cho biết chi tiết về cuộc hội đàm.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Minh Châu (theo Viam.ru)

Bình luận(0)