Video: Phù phép cho các cảnh quay trong bộ phim “Into the storm“

Google News

(Kiến Thức) - Video sau đây sẽ cho thấy bàn tay ma thuật của các nhà làm phim Hollywood khi tạo các hiệu ứng đặc biệt cho bộ phim này.

 

Bộ phim Into the Storm (Cuồng phong thịnh nộ) năm 2014, chủ yếu là vượt qua bức tranh Twister (Cơn lốc xoáy) năm 1996 về quy mô và hiện thực cơn lốc xoáy khổng lồ trên màn ảnh rộng. Hãy xem trận cuồng phong này trên thực tế như thế nào?

Các chuyên gia của công ty phim đã làm việc trên phương pháp gọi là "Phương pháp Studios". Danh mục đầu tư của họ bao gồm các phim bom tấn gần đây như "Guardians Of The Galaxy", "Robocop", "Iron Man 3", "Watchmen" và nhiều phim khác. 
Trong video này, đặc biệt ấn tượng là các hiệu ứng được các họa sĩ của hãng phim vẽ trực tiếp trên đầu trang của các cảnh quay. Không có "màn hình xanh" được sử dụng. Các lớp vẽ này lần lượt phủ những "chiếc mặt nạ" của trận cuồng phong khốc liệt lên cảnh quay trong thực tế yên bình. Việc vẽ này phải làm trực tiếp hầu như bằng tay, nhìn đơn giản nhưng hoàn toàn không phải vậy. Mặc dù các chương trình máy tính có tính năng rất cao, nhưng chỉ có bàn tay con người mới tạo ra những khung cảnh có hồn thực sự.
Thách thức thứ hai cho các họa sĩ tạo ra cơn lốc xoáy, trong đó bao gồm bụi, mảnh đất, mảnh vụn, đá dăm và nhiều hơn nữa. Mô hình ba chiều của một cơn lốc xoáy làm các chuyên gia máy tính của phòng thu tháo mồ hôi, nhưng họ đã thất bại trong nhiệm vụ của mình vì không thể hoàn thành điều này trong bốn tháng.
Trần Liên

Bình luận(0)