Độc đáo máy tính bảng “biến hình” thành chân đế, bàn phím

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ được ứng dụng trên smartphone, màn hình uốn dẻo còn có thể là thành phần quan trọng để làm nên một chiếc máy tính bảng bẻ cong.

Hãy tưởng tượng một chiếc máy tính bảng có thể uốn cong màn hình và dùng một phần màn hình đó làm chân đế hoặc thậm chí là một bàn phím trong suốt... Được gọi là Samsung Bend, chiếc máy tính bảng này là ý tưởng thiết kế đến từ chàng sinh viên 18 tuổi người Bỉ Robrecht Vanhauwere.
Chính những thiết bị và vật dụng thời thượng bao gồm chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, chiếc ghế có phong cách thời trang, chiếc máy ảnh Leica và một vòi nước hiện đại là nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế trẻ tuổi để tạo nên thiết kế của Samsung Bend.
Theo các mô tả trong bộ ảnh thiết kế của anh, máy tính bảng "tương lai" của Samsung có một màn hình cảm ứng dẻo có thể uốn cong một góc 50 độ. Các bộ phận nặng nhất được đặt ở phần dưới của thân máy nhằm giúp thiết bị không bị ngã bất ngờ. Khi uốn cong, chiếc máy tính bảng còn có thể dùng theo chiều ngang, giúp việc gõ phím trở nên dễ dàng hơn. Khi nào gõ xong, người dùng có thể uốn cong thiết bị trở về trạng thái bình thường và duyệt nội dung trên màn hình với góc nhìn tràn cạnh viền (edge-to-edge).
Sau cùng, ý tưởng của nhà thiết kế còn cho phép người dùng tháo phần dưới của màn hình dẻo ra và sử dụng nó như một bàn phím trong suốt. Ngoài ra, hình ảnh thiết kế còn cho thấy giao diện người dùng có sự khác biệt không giống những gì chúng ta thấy hiện nay và có phần ảnh hưởng từ Apple.




Chí Phú (theo Concept-Phones)

Bình luận(0)