Tốn điện vì mua bếp hồng ngoại sai kích cỡ

Google News

(Kiến Thức) - Khi mua bếp hồng ngoại, nên tùy vào nhu cầu nấu ăn để chọn diện tích tỏa nhiệt phù hợp. Tốt nhất nên chọn loại có 2 hoặc 3 vòng nấu.

Nhà chị Nguyễn Tuyết Vân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) mua bếp hồng ngoại thay thế bếp gas. Thế nhưng, do bếp có diện tích phát sáng lớn nên khi nấu nồi nhỏ khiến nhiệt bị tỏa ra ngoài lớn gây nóng phòng, dễ bỏng, cháy đồ dùng xung quanh... Mỗi lần như thế, chị lại phải thay nồi nhỏ bằng nồi to để hạn chế phần nhiệt tỏa ra, giảm nóng...
 
Lời bàn: Bếp hồng ngoại tỏa nhiệt vuông góc theo diện tích phát sáng nên diện tích tỏa nhiệt luôn cố định. Vì thế, khi sử dụng nồi nhỏ có thể xảy ra hiện tượng phần nhiệt thoát ra môi trường ngoài cao, làm nóng bếp và thành nồi, dễ gây bỏng nếu tiếp xúc mặt bếp. Điều này gây lãng phí và tốn điện, không tốt cho môi trường phòng nấu. 
Để khắc phục hạn chế này, bạn nên dùng nồi đáy lớn hơn để che kín vùng sáng của bếp. Khi chọn bếp hồng ngoại nên tùy vào nhu cầu nấu ăn để chọn diện tích tỏa nhiệt phù hợp. Tốt nhất nên chọn loại bếp có 2 hoặc 3 vòng nấu để phù hợp với tất cả các loại nồi. 
Ông Đỗ Trường Sơn (Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Bếp Thái Sơn)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Bình

Đâu phải cái nào lớn cũng tốt, như bếp hồng ngoại này, bếp không đúng với nồi đang sử dụng có thể tạo ra sự lãng phí rất lớn về điện năng.