Toàn cảnh sự kiện ra mắt điện thoại iPhone SE của Apple

Google News

Toàn bộ diễn biến chi tiết và cụ thể của sự kiện ra mắt điện thoại iPhone SE (Loop you in 2016) của Apple.

23: 24: Truyền thông tham dự sự kiện đã được phát thẻ ra vào

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple

23:42: Phóng viên đã đặt chân vào bên trong phòng Town Hall của trụ sở Apple. Đây là một căn phòng rất nhỏ và khá riêng tư.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-2

23: 45: Chỉ 15 phút nữa thôi là sự kiện diễn ra

0:00: Phần chữ về lịch sử các sản phẩm của Apple xuất hiện trên màn hình

0:01: Tim Cook đứng trên sân khấu

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-3

0:02: Có hơn 1 tỷ thiết bị Apple đang được sử dụng

0:02: “Điều này cũng đồng nghĩa với một trọng trách lớn”

0:03: “Chúng tôi tạo ra những chiếc iPhone cho các bạn, những khách hàng của chúng tôi, và chúng tôi biết đây là một thiết bị cực kỳ riêng tư

0:03:43: “Chúng ta cần quyết định, với tư cách là một quốc gia, quyền của chính phủ đối với các dữ liệu và sự riêng tư của chúng ta ở mức nào”.

0:04: “Chúng ta nợ điều đó đối với các khách hàng và chúng ta nợ điều đó với quốc gia của mình. Đây là một vấn đề ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, và chúng tôi không thể trốn tránh trách nhiệm này”. Cả khán phòng vỗ tay

0:05: Có hai động lực để Apple “làm việc chăm chỉ để tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn”. Thứ nhất là môi trường. Hai năm trước, Apple đã đặt mục tiêu sử dụng 100 nhiên liệu tái tạo.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-4

0:06: 93% các cơ sở của Apple đang vận hành bằng năng lượng tái tạo. Tại Mỹ, con số này là 100%. Tại Trung Quốc cũng vậy.

0:07: Apple xây dựng những trang trại mặt trời 40 megawatt tại Trung Quốc.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-5

0:08: Apple cũng đặt các tấm năng lượng mặt trời tại Singapore.

0:09: Aple cũng cố gắng sử dụng ít giấy hơn trong khâu đóng gói sản phẩm. 99% giấy trong hộp đều là giấy tái chế hoặc giấy đến từ các khu rừng được quản lý bên vững Những lời vừa rồi đều được phát biểu bởi bà Lisa Jackson, Phó chủ tịch phụ trách mảng môi trường của Apple.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-6

0:11: Trên màn hình xuất hiện video về “Liam”, chú robot có khả năng tái chế: Liam không sợ gì cả, mặc dù công việc của nó là phá những chiếc iPhone.

0:13: Apple đang liệt kê danh sách tất cả những vật liệu trong chiếc iPhone có thể tái sử dụng. Sự khác biệt giữa Apple và Google đó là Apple không lấy gậy hockey để đập robot.

0:13: Tim Cook quay trở lại sân khấu. Cook sẽ nói về sức khỏe. Jeff William quay trở lại sân khấu.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-7

0:13: Cook sẽ nói về sức khỏe. Jeff William quay trở lại sân khấu

0:14: William nói về nỗ lực của Apple với bộ ứng dụng ResearchKit, giúp các nhà nghiên cứu thu thập dữ liệu qua ứng dụng.

0:15: Chỉ trong vòng 24 giờ có thể tạo ra được một nghiên cứu lớn chưa từng thấy về bệnh Parkinson.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-8

0:16: Màn hình phát video về cách Apple sử dụng bộ ResearchKit cho mục đích nghiên cứu y tế. Video nói về việc nghiên cứu bệnh tự kỷ và mục đích cao nhất là tạo nên một công cụ quét tại nhà.

0:17: Nó sử dụng camera để quét những phản ứng của đứa trẻ với mọi thứ trên màn hình, sau đó phân tích những phản ứng này.

0:18: Có một ứng dụng trên Apple Watch giúp phỏng đoán những cơn co giật. 10:20: Williams quay trở lại sân khấu: “Công cụ tương tự được sử dụng cho nghiên cứu y tế có thể được sử dụng để chăm sóc”.

0:20: CareKit.

0:21: Đây là một ứng dụng mới về dữ liệu sức khỏe của Apple. Đây có thể là sự khác biệt thực sự khi so sánh với những chiếc đồng hồ hoặc điện thoại khác.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-9

0:22: Có một ứng dụng CareKit mới cho bệnh Parkinson. Trong nhiều trường hợp, ứng dụng này sẽ được sử dụng để giúp các bệnh nhân cá nhân hóa việc trị liệu, ví dụ như theo dõi hiệu quả của thuốc hoặc các bài tập mà họ đang áp dụng iOS: Nghiên cứu về Parkinson và việc sử dụng các dữ liệu này sẽ có thể cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân.

0:22: Có một ứng dụng CareKit mới cho bệnh Parkinson. Trong nhiều trường hợp, ứng dụng này sẽ được sử dụng để giúp các bệnh nhân cá nhân hóa việc trị liệu, ví dụ như theo dõi hiệu quả của thuốc hoặc các bài tập mà họ đang áp dụng iOS: Nghiên cứu về Parkinson và việc sử dụng các dữ liệu này sẽ có thể cải thiện việc chăm sóc bệnh nhân.

0:23: Williams cũng nhắc đến việc sử dụng CareKit để điều trị sau phẫu thuật. Ứng dụng này có thể theo dõi lịch trình của bạn, theo dõi các triệu chứng và sử dụng gia tốc kế để kiểm tra các chuyển động. Bạn có thể chia sẻ dữ liệu này với gia đình và bác sỹ, và sau đó bác sỹ có thể cập nhật các kế hoạch chăm sóc chính xác từ những dữ liệu này.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-10

0:24: Các ứng dụng CareKit khác sẽ xuất hiện. Bạn có thể quyết định ứng dụng nào được phép sử dụng thông tin gì và chia sẻ thông tin cho những ai. CareKit sẽ xuất hiện vào tháng 4. Đây sẽ là một phần mềm mã nguồn mở.

0:24: Tim Cook quay trở lại sân khấu. Đã đến lúc nói về các sản phẩm.

0:25: Chúng ta bắt đầu với Apple Watch. Tim Cook cho hay đây là chiếc đồng hồ thông minh bán chạy nhất thế giới. “Mọi người thích thay dây đồng hồ”. Khoảng 1/3 người đeo Apple Watch của chúng tôi thay dây thường xuyên.

0:26: Một loại dây nilong len mới. Nó có nhiều màu sắc khác nhau với bốn lớp 2.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-11

0:26: Màu sắc mới cho dòng thể thao và dòng dây da, và một loại dây màu đen Milanese Cook gọi nó là “Spring lineup”. Apple Watch có giá 299 USD.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-12
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-13

0:27: Cook cho biết chiếc Apple TV mới sẽ là sản phẩm có doanh số lớn nhất trong dòng sản phẩm này 5.000 ứng dụng hiện có trên App Store cho Apple TV.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-14

0:29: Cook yêu cầu Siri trên tvOS tìm kiếm các bộ phim với Kevin Hart. Siri có thể tìm kiếm nhiều ứng dụng hơn trước đây.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-15

0:29: Live Photos sẽ xuất hiện trên tvOS 0:30: iPhone sẽ là thứ được giới thiệu tiếp theo “Chúng ta chào đón thành viên mới của gia đình iPhone” Greg Joswiak lên sân khấu: “Chúng ta ở đây hôm nay để nói về một chiếc iPhoen nhỏ hơn”

0:31: Năm ngoái doanh số iPhone 4 inch là 30 triệu chiếc. Joswiask thừ nhận mọi người yêu thích những chiếc iPhone cỡ nhỏ. Và cũng lưu ý rằng rất nhiều người mua chiếc iPhone đầu tiên là iPhone 4 inch

0:32: iPhone SE.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-16

0:32: Nó có tên gọi iPhone SE. Nó trông gần như giống hệt iPhone 5 Nó có màu vàng hồng. Có phần logo bằng theo không rỉ bên trong và có kính ở mặt trước và mặt sau.

0:33: Nó sở hữu vi xử lý A9 và đồng xử lý chuyển động M9 Nó mạnh ngang ngửa một chiếc iPhone 6S Nó hoạt động với chế độ Hey Siri không cần dùng tay.

0:34: Ông khẳng định: “Thời lượng pin được cải thiện đáng kể” Camera 12MP với tính năng pixel tiêu cự và đèn flash 2 tông màu. Nó có khả năng chụp ảnh Live Photos.

0:36: Walt lưu ý rằng từ “3D Touch” vẫn chưa được thốt ra trên sân khấu “Chiếc iPhone 4 inch mạnh nhất từ trước đến nay” Mức giá khởi điểm 399 USD cho model 16GB 64GB có giá 499 USD.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-17
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-18
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-19
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-20
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-21
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-22
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-23
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-24

0:36: Walt lưu ý rằng từ “3D Touch” vẫn chưa được thốt ra trên sân khấu “Chiếc iPhone 4 inch mạnh nhất từ trước đến nay” Mức giá khởi điểm 399 USD cho model 16GB 64GB có giá 499 USD.

0:37: Apple có nhắc đến các kế hoạch trả góp trong đó có kế hoạch trả góp 17 USD/tháng 24/3 sẽ bắt đầu mở đặt trước sản phẩm 31/3 bắt đầu bán ra thị trường.

0:38: iPhone SE sẽ xuất hiện tại 100 quốc gia vào tháng 5. Walt cho biết đây là một cú “hích” mạnh vào thị trường Ấn Độ 0:39: Bài trình bày tiếp tục với iOS Joswiak cho hay Android Mashmallow chỉ đang chạy trên 2% thiết bị. Các tính năng mới của iOS 9.3 bao gồm: Chế độ Night Shift có thể loại bỏ màu xanh trên màn hình giúp bạn ngủ tốt hơn.

0:40: Bạn có thể đặt mật khẩu cho một vài ghi chú trong ứng dụng ghi chú. Walt nhấn mạnh: Thêm nhiều tin xấu cho FBI 0:41: Apple sẽ bổ sung thêm phần tin tức hàng đầu cho Apple News “Tất cả các hãng xe hơi lớn đều cam kết sử dụng CarPlay trong xe của mình” CarPlay sẽ sở hữu ứng dụng Apple Music và Maps tốt hơn.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-25
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-26
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-27
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-28
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-29
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-30

0:42: iOS 9.3 cũng có thêm các tính năng giáo dục mới. Nó hỗ trợ nhiều người sử dụng nhưng chỉ thực sự hoạt động trong môi trường giáo dục Bản cập nhật iOS 9.3 xuất hiện từ ngày hôm nay Đó là cho iPhone

0:43:Cook quay trở lại sân khấu. Đã đến thời điểm của iPad Cook cho biết: “Chúng tôi đã tiến một bước dài tới tương lai của điện toán trong mua thu vừa rồi”. Phil Schiller xuất hiện trên sân khấu.

0:44: Schiller cho biết: “Khách hàng yêu những chiếc iPad Pro. Và bây giờ chúng tôi sẽ cho các bạn nghe một số lời nhận xét của khách hàng. Ví dụ như Giám đốc kinh doanh của Pixar, John Lasseter.

0:45: Thành viên thứ 2 của gia đình iPad Pro Nặng 1 pound, kích cỡ 9,7inch iPad Pro thực sự đã thay đổi cách chúng ta làm việc. Chưa bao giờ bạn có thể sử dụng iPad cho những công việc chi tiết như vậy 9,7 inch vẫn là kích thước phổ biến nhất cho những chiếc iPad và Apple đã bán được 200 triệu chiếc iPad ở kích cỡ này.

0:46: Schiller cho biết có hơn 600 triệu PC trên thế giới được hơn 5 năm tuổi. Điều này thật đáng buồn. Hiện có hơn 1 triệu ứng dụng iPad. Schiller cho rằng mọi người nên thay thế những chiếc PC cũ bằng chiếc iPad Pro mới này.

0:47: Ông bắt đầu nói về công nghệ màn hình. Nó có độ phản chiếu thấp hơn 40% so với chiếc iPad Air 2 và sáng hơn 25% so với chiếc iPad Air 2. Và nhiều màu sắc hơn cũng như độ bão hòa tốt hơn.

0:48: Nó hỗ trợ chế độ ban đêm Night Shift và đây là một tính năng đột phá. Đây là một màn hình tông màu thực, tức là nó đo nhiệt độ của màu so với ánh sáng của môi trường xung quanh và điều chỉnh màn hình cho phù hợp.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-31
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-32
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-33
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-34
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-35
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-36

0:50: Màn hình trông ấm hơn và lạnh hơn tùy theo màu sắc của ánh sáng trong căn phòng

Bốn loa, vi xử lý A9X Nó cũng hỗ trợ Hey Siri và một bàn phím thông minh Smart Keyboard tùy chỉnh kích cỡ 0:52: Schiller gọi chiếc Apple pencil là phụ kiện tuyệt vời nhất mà Apple từng làm ra. Và iPad Pro cũng hỗ trợ phụ kiện này

0:53: Chiếc iPad Pro trông khá giống một chiếc iPad và thực ra là rất giống iPAd Air 2 với phần viền bezel Có thêm một lightning adapter mới, đầu đọc thẻ SD, và một đầu đọc USB. Cạn có thể sử dụng nó với một ethernet adapter hoặc mic.

0:54:Khách hàng thích sử dụng iPad để chụp ảnh. Camera 12MP trên chiếc iPAd Pro này trông giống như camera trên iPhone SE, có khả năng quay phim 4K...

0:55: Sử dụng 4 chất liệu. Có cả màu vàng hồng. Chiếc iPad Pro có giá 599 USD cho bản 32GB. 749 USD cho bản 128GB, 899 USD cho bản 256GB Mở đặt trước từ ngày 24/3. Xuất hiện trên thị trường ngày 31/3. Sản phẩm không có tính năng 3D Touch.

0:57: Có thêm 1 dải ăng-ten ở mặt sau, phần cạnh trông vuông vức hơn chiếc iPad pro cỡ lớn, và không mềm mại như chiếc iPad Air. Walt cho biết nó có một vài thứ mà chiếc Pro cỡ lớn không có. Bàn phím thông minh trông hệ như bàn phím của sản phẩm cỡ to. Chiêc iPad Pro 12,9 inch 256GB có giá 1.099 USD.

Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-37
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-38
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-39
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-40
Toan canh su kien ra mat dien thoai iPhone SE cua Apple-Hinh-41

1:00: Cook quay trở lại sân khấu. 1:01: Cook kết luận: “Chúng tôi luôn luôn hướng về phía trước và cải tiến. Đây có lẽ là lần công bố về sản phẩm cuối cùng tại Town Hall này. Chiếc iPod đã từng được ra mắt tại căn phòng này. Cả bản cập nhật của Apple TV cũng vậy. Trong năm tới, chúng tôi sẽ tổ chức sự kiện tại Spaceship”. 1:03: Cook hứa sẽ mời tất cả mọi người quay trở lại trong sự kiện đó.

1:04: Kết thúc sự kiện.

Theo ICTNews

Bình luận(0)