Tin đồn mới nhất về dòng Galaxy Tab S10 của Samsung

Google News

iPad Pro mới nhất của Apple có chip mạnh nhất của công ty bên trong, nhưng thay tham gia vào cuộc đua đó, Samsung lại trang bị cho dòng Galaxy Tab S10 một con chip có thể khiến nhiều người thất vọng.

Vào tháng 6 vừa qua, biến thể Galaxy Tab S10 Plus dành cho thị trường Mỹ đã được phát hiện trên trang web điểm chuẩn Geekbench với chip MediaTek Dimensity 9300 Plus và giờ đây, chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho biết, loạt sản phẩm này đã được xác nhận sẽ sử dụng chip này.
Giờ đây, Dimensity 9300 Plus vẫn được duy trì, đó là lý do tại sao, như Ice Universe nói, việc các máy tính bảng hàng đầu tiếp theo của Samsung sẽ được cung cấp năng lượng bởi con chip này không hẳn là tin xấu.
Giống như chip Snapdragon 8 Gen 3 mà hầu hết người dùng ưa thích hơn Dimensity 9300 Plus, chip của MediaTek dựa trên quy trình 4nm của TSMC. Nó có một lõi Cortex X4 tốc độ 3,4 GHz, ba lõi Cortex X4 chạy ở tốc độ 2,85 GHz và bốn lõi Cortex A720 với tần số cao nhất là 2,0 GHz.
Tin don moi nhat ve dong Galaxy Tab S10 cua Samsung
Ảnh minh họa.
Chip Snapdragon 8 Gen 3 có cách tiếp cận khác. Nó có một lõi Cortex X4 chạy ở tốc độ 3,3 GHz, ba lõi Cortex A720 tốc độ tối đa 3,2 GHz, ba lõi Cortex A720 chạy ở tốc độ 3,0 GHz và hai lõi Cortex A520 tốc độ 2,3 GHz.
Điểm chuẩn chip của MediaTek cao hơn Snapdragon 8 Gen 3 nhưng trước đây mang lại hiệu năng bền vững tốt hơn. Vì các máy tính bảng cao cấp như Galaxy Tab S10 được coi là cỗ máy năng suất nên việc sử dụng Dimensity 9300 Plus có thể dẫn đến trải nghiệm không ổn định.
Ngoài ra, chip đồ họa GPU Arm Immortalis-G720 của Dimensity 9300 Plus cũng không thể sánh được với GPU Adreno của Snapdragon 8 Gen 3, điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của người dùng.
Về mặt tích cực, vì Dimensity 9300 Plus có lẽ rẻ hơn Snapdragon 8 Gen 3 nên chúng ta có thể thấy Samsung giảm giá bán cho dòng Galaxy Tab S10, mặc dù đây mới chỉ là những suy đoán.
Theo những tin đồn trước đó, dòng sản phẩm năm nay sẽ chỉ có hai model là Galaxy Tab S10 Plus và Galaxy Tab S10 Ultra. Chúng có thể sẽ có thiết kế giống với những phiên bản tiền nhiệm.
Samsung dự kiến sẽ công bố máy tính bảng mới vào tháng 10 năm cùng với một chiếc điện thoại màn hình gập mới có tên là Fold 6 Ultra hoặc Fold 6 Slim. Biến thể Galaxy Z Fold 6 mới được cho là sẽ chỉ có sẵn ở Hàn Quốc và Trung Quốc.
Theo Hải Linh / VnMedia

>> xem thêm

Bình luận(0)