Tại sao pin laptop hay bị chai, hỏng?

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết các máy tính xách tay hiện nay sử dụng pin có thể kéo dài 3 - 5 năm, tương đương khoảng 1.000 lần xả/sạc pin.

Hỏi: Pin máy tính xách tay (laptop) sau một thời gian sử dụng thường bị chai, hỏng. Nguyên nhân do đâu? - Lê Văn Khoan (Hà Nội).
 
KS Phạm Minh Đức, Công ty Cổ phần Công nghệ An Phú: Hầu hết các máy tính xách tay hiện nay sử dụng pin có thể kéo dài 3 - 5 năm, tương đương khoảng 1.000 lần xả/sạc pin. Một số dòng laptop cao cấp, tuổi thọ pin có thể kéo dài hơn. Điều này là do mỗi khi bạn sạc pin, tổng công suất pin sẽ bị giảm bớt. 
Ví dụ, ban đầu pin máy tính có thể chạy được 3,5 giờ khi sạc đầy, nhưng sau khoảng một năm thời gian này sẽ rút ngắn lại, chỉ còn 3 giờ, do năng lượng hao hụt đi. Chưa kể, tùy theo cách sử dụng pin của bạn, sau một thời gian tối đa khoảng 5 năm, pin laptop cũng sẽ xuất hiện các triệu chứng như chai pin, pin sạc không đầy, lỗi pin, pin không sạc nữa ngay khi bạn cắm điện để sạc...
PV (ghi)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Mirota

Hầu hết các bạn trè lẫn các công nhân viên chức ngày nay đều tất bật với nhiều việc, nhiều thông tin... Thời gian xài máy đôi khi lại không đủ để hoàn thành, cập nhật mọi thứ nên việc vừa xạc pin vừa sử dụng không còn là xa lạ gì, vì thế mà pin máy sẽ ngày càng yếu và dễ chai,hỏng hơn.

Minh Hiền

Mirota

Không nên thường xuyên xài pin đến 0% rồi mới sạc và tránh xài máy ở những chỗ quá nóng hoặc không thoát hơi được, rất dễ làm pin mau chai và hư máy.