Soi hàng thật giả cực 'bá đạo' chỉ bằng điện thoại

Google News

(Kiến Thức) - Nếu như phân biệt hàng thật hay giả luôn là mối lo ngại khi mua đồ hiệu, thì giải pháp mới từ NEC là câu trả lời dành cho bạn.

 
Việc công nghệ sao chép hàng giả ngày càng giống hàng thật của những món đồ hiệu đang là vấn đề đau đầu của những cửa hàng cũng như người mua. Và để ngăn chặn điều này, hãng điện tử Nhật Bản NEC đã phát triển một hệ thống giúp người sử dụng dễ dàng nhận diện món đồ mình đang cầm có phải là thật chính hiệu hay không.
NEC gọi giải pháp của mình là 'Bộ chứng thực vân tay vật thể', sử dụng một ống kính nhỏ gắn vào camera điện thoại để giúp 'soi hàng' thật kĩ sản phẩm. Một cách đơn giản thì người dùng sẽ chụp lại sản phẩm thông qua thiết bị di động, và so sánh với hình ảnh có trên hệ thống. Vì hàng hiệu thật luôn có những chi tiết hoa văn nhỏ như dấu vân tay, do đó nếu như hình ảnh của món đồ không khớp với dữ liệu thì nó chắc chắn là hàng giả. Các chi tiết để phân biệt có thể là độ sắc nét của số seri , cho đến đường chỉ hay nét hoa văn của sản phẩm.
Giải pháp mới này của NEC đã được khá nhiều nhà sản xuất quan tâm, khi nó mang lại hiệu quả cao mà cách áp dụng lại rất đơn giản, tốn ít chi phí. Dự tính công nghệ sẽ được ra mắt vào tháng 4 năm sau, với chi phí chưa được công bố.

Trần Đăng (Theo WJS)

Bình luận(0)