Smartphone sạc bằng ánh sáng sẽ xuất hiện tại MWC 2015

Google News

(Kiến Thức) - Ra mắt tại MWC năm nay, chiếc smartphone mới nhất của hãng Kyocera có thể được sạc bằng ánh sáng tự nhiên (mặt trời) hoặc ánh sáng nhân tạo (đèn).

Smartphone sac bang anh sang se xuat hien tai MWC 2015
 Một chiếc smartphone trang bị công nghệ Wysips Crystal
Trong khi mọi sự quan tâm tại MWC 2015 đều sẽ đổ dồn về Samsung Galaxy S6 và HTC One M9, Kyocera lại hứa hẹn thu hút sự chú ý bằng mẫu smartphone mới có thể tự động sạc pin bằng ánh sáng.
Dù đây mới chỉ là nguyên mẫu dựa trên chiếc điện thoại siêu bền Kyocera Torque trước đó, nhưng chiếc smartphone này áp dụng công nghệ Wysips Crystal của Sunpartner. Cônng nghệ này kết hợp cả công nghệ quang học và quang điện, cho phép mặt trước của điện thoại có thể hấp thụ được ánh sáng. Nói cách khác, chiếc điện thoại nguyên mẫu này có thể được sạc bằng ánh sáng tự nhiên (mặt trời) hoặc ánh sáng nhân tạo (đèn).
Smartphone sac bang anh sang se xuat hien tai MWC 2015-Hinh-2
 Chiếc smarphone "nồi đồng cối đá" Kyocera Torque
Wysips Crystal được đặt ngay bên dưới màn hình cảm ứng, và có độ dày chỉ 0.5mm. Các mô-đun này là cực kỳ dẻo cũng như trong suốt, không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Điều này có nghĩa là những thiết bị nào có trang bị công nghệ này chắc chắn sẽ mỏng hơn những chiếc điện thoại thông thường hiện nay.
Smartphone sac bang anh sang se xuat hien tai MWC 2015-Hinh-3
Minh họa cấu trúc tích hợp Wysips Crystal vào smartphone.
Điều đáng chú ý là công nghệ ở tầm cỡ này thường thấy ở các thiết bị như máy đọc e-Book không ngốn điện nhiều như màn hình LCD. Vì vậy, đây sẽ là một trở ngại mà Kyocera sẽ phải vượt qua nhằm biến điều đó trở thành khả thi.
Hiện vẫn chưa có thông tin cho biết mẫu smartphone này có thể được sạc nhanh bằng ánh sáng đến mức nào. Sunpartner hy vọng sẽ đưa công nghệ này vào các thiết bị khác trong tương lai gần.
Video về cách thức hoạt động của công nghệ sạc này:

C.P. (theo DT)

Bình luận(0)