Smartphone của NASA đi “chu du vũ trụ“

Google News

(Kiến Thức) - NASA cho biết  3 chiếc smartphone được họ đưa lên quỹ đạo bằng một vệ tinh thử nghiệm giá rẻ và đang vận hành rất tốt.

3 chiếc điện thoại smartphone HTC Nexus One của Google, được đặt trong một hộp kim loại dày 4 inch và đặt tên PhoneSats đã chu du vòng quanh Trái đất  ở độ cao 241 km.

Chạy hệ điều hành Android, nhiệm vụ chính của 3 chiếc PhoneSats này là chụp ảnh về Trái đất và gửi phản hồi những thông điệp qua radio một cách định kỳ. Mục đích của việc này là kiểm tra khả năng của smartphone và xem liệu chúng có thể trở thành những “bộ não” của các vệ tinh tương lai hay không.

 Liệu smartphone có thể đảm nhiệm vai trò "bộ não" của vệ tinh?

3 chiếc điện thoại này được tên lửa Antares của Tập đoàn khoa học quỹ đạo (Orbital Science) đưa lên quỹ đạo từ trung tâm bay đảo Wallops, Virginia, Mỹ.

“Một người trực tổng đài radio nghiệp dư báo cho NASA biết họ đã nhận được tín hiệu radio từ vệ tinh”- người phát ngôn của NASA Ruth Marlaire nói.

Cuộc “chu du” của 3 chiếc smartphone này sẽ không kéo dài. Khi trở về khí quyển Trái đất sau 2 tuần nữa, 3 chiếc PhoneSats này sẽ bị bốc cháy.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo UPI)

Bình luận(0)