Rò rỉ hàng trăm nghìn ảnh nóng vì Snapchat

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, hacker tấn công và rò rỉ 200.000 hình ảnh trong dịch vụ Snapchat, trong đó có nhiều ảnh nóng bị tung trên diễn đàn 4chan.

Một cơ sở dữ liệu khổng lồ các bức ảnh và video Snapchat đã bị rò rỉ bởi các tin tặc. Đây là vụ lộ hình ảnh nhạy cảm lớn hơn nhiều so với vụ tấn công iCloud gần đây, nhắm mục tiêu là người nổi tiếng.
Một hacker giấu tên đã thu thập tất cả hình ảnh, video gửi qua ứng dụng Snapchat trong suốt nhiều năm, dung lượng file bị tấn công và đánh cắp lên tới 13GB, trong khi nhiều khách hàng dùng dịch vụ này nghĩ rằng hình ảnh của họ đã được Snapchat xóa.
Hiện người dùng 4chan có thể tải về các bức ảnh và video đã bị đánh cắp này. Theo thông tin từ Business Insider thì có khoảng 100.000 hình ảnh và video bị tung ra. Sau đó, The Huffington Post công bố con số đã lên tới 200.000 file, trong đó có nhiều ảnh nhạy cảm, riêng tư của người sử dụng Snapchat.
200 nghìn bức ảnh riêng tư đã bị hacker tấn công và công khai. 
Hiện có 2 cách tấn công Snapchat, đó là thông qua Snapsave- một ứng dụng Android và trang web SnapSaved.com (dịch vụ cho phép người dùng nhận các hình ảnh và video, và lưu chúng trực tuyến). Theo đó, hai trang web này âm thầm thu thập thông tin, file hình ảnh đã được gửi thông qua chúng.
Nhà phát triển Snapsave - Georgie Casey phủ nhận công bố này và cho rằng lỗi rò rỉ hình ảnh không phải do Snaps mà cho rằng các khách hàng bị tấn công bởi một trang web có mã độc. Các khách hàng là nạn nhân của việc sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để gửi và nhận Snaps, đây là điều cấm trong điều khoản của ứng dụng này. Nếu một người nhận hình ảnh gửi qua một ứng dụng của bên thứ ba, họ có thể lưu hình ảnh mà không cần sự cho phép của người gửi.
Snapchat là một ứng dụng tin nhắn hình ảnh được phát triển bởi một nhóm sinh viên Đại học Stanford. Với ứng dụng này, người dùng có thể chụp ảnh, quay video, thêm văn bản và hình vẽ, và gửi chúng vào danh sách người nhận có kiểm soát. Những hình ảnh và video gửi được gọi là "Snaps". Người sử dụng thiết lập một giới hạn thời gian bao lâu người nhận có thể xem Snaps của họ (từ 1 đến 10 giây), sau đó file được gửi sẽ ẩn từ thiết bị của người nhận và xóa khỏi máy chủ Snapchat.
Ngọc Linh (theo BI/ HF)

Bình luận(5)

Minh Hiền

Hoàng Nguyễn

Bao nhiêu vụ rò rỉ ảnh nóng với ảnh nude mà mọi người vẫn không sáng mắt ra. Chụp rồi lĩnh hậu quả thôi. Hacker hay tin tặc thường thích chôm ảnh kiểu này mà.

Minh Hiền

Hacker

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Cái Snapchat cùi bắp thì làm ăn gì.

Minh Hiền

Ma bư

Snapchat bị hack thì người ta lại đổ vào dịch vụ khác thôi.

Minh Hiền

Hải Anh

Mới cài đặt xong, dự là lại phải gỡ bỏ đi thôi.

Minh Hiền

Ki Ko

Không muốn bị lộ thì tốt nhất là không chụp, không quay gì sất.